Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Ăn sáng qua loa ngày cận Tết với bánh mỳ tự làm


- Làm bánh mì có thể có một chút khó khăn, đặc biệt cho người mới bắt đầu làm chúng. Nhưng chỉ cần thực hiện theo từng bước dưới đây, việc làm bánh sẽ đơn giản hơn.


Nguyên liệu:

- 2 chén bột mì
- 1/2 muỗng canh men làm bánh
- 1 muỗng canh đường
- 1/2 chén nước ấm
Ảnh minh họa
1/2 muỗng canh men làm bánh
- 1/2 muỗng cà phê muối
- Dầu ô liu hoặc bơ

1. Trộn 1/2 muỗng canh men làm bánh khô, 1 muỗng canh đường và 1/2 chén nước ấm. Hãy nhào chúng trong 10 - 12 phút cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sủi bọt.

Nếu men làm bánh của bạn là không đủ tốt hoặc quá gần ngày hết hạn, nó sẽ không sủi nhiều bọt mà chỉ sủi một chút ít bọt.
Ảnh minh họa
Trộn 1/2 muỗng canh men làm bánh khô, 1 muỗng canh đường và 1/2 chén nước ấm. Hãy nhào chúng trong 10 - 12 phút cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sủi bọt.
Ngoài ra, cần phải nói rằng hỗn hợp này không có mùi nên chúng sẽ không gây khó chịu cho những ai đang ở xung quanh bạn. Vì thế, bạn không phải lo ngại về mùi khó chịu của chúng.

2. Xúc bột của bạn ra 2 cái bát. Một bát bạn đựng bột lúa mì. Một bát khác bạn có thể lưu trữ một nửa bột mỳ để có thể trộn hỗn hợp này vừa tay.
Ảnh minh họa
Xúc bột của bạn ra 2 cái bát. Một bát bạn đựng bột lúa mì. Một bát khác bạn có thể lưu trữ một nửa bột mỳ để có thể trộn hỗn hợp này vừa tay.
3. Trộn hỗn hợp bột mỳ nhẹ nhàng vào trong hỗn hợp  men làm bánh. Cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối và nhào cho đến khi tất cả hỗn hợp bột hòa quyện với nhau.

Lúc này bạn sẽ thấy hỗn hợp bột trên mịn. Nếu chúng quá nhão, bạn có thể rắc thêm một chút bột mỳ khô vào nhào tiếp cho đến khi được hỗn hợp bột không quá dính.
Ảnh minh họa
Khi bạn cảm thấy hỗn hợp bột mỳ đã vừa tay để làm bánh, hãy chà xát chúng với một số dầu ô liu (hay bơ).
4. Khi bạn cảm thấy hỗn hợp bột mỳ đã vừa tay để làm bánh, hãy chà xát chúng với một số dầu ô liu (hay bơ). Chú ý quết hỗn hợp dầu ô liu lên trên các cạnh của bát để ngăn chặn bột dính vào quá nhiều.

Hãy để bột trong 1 giờ. Bạn có thể bảo quản chúng với giấy bọc. Hoặc bạn chỉ cần cắt một túi nhựa mỏng và phủ lên chúng.
Ảnh minh họa
Hãy để bột trong 1 giờ. Bạn có thể bảo quản chúng với giấy bọc. Hoặc bạn chỉ cần cắt một túi nhựa mỏng và phủ lên chúng.
5. Cứ để hỗn hợp bột trên sau 1 giờ, bạn sẽ thấy rằng hỗn hợp bột này đã tăng gần gấp đôi kích thước ban đầu của nó và trông nó khá đồng đều và đẹp, không giống như hình ảnh hỗn hợp bột mỳ trước đó.
Ảnh minh họa
Sau 1 giờ, lấy hỗn hợp bột ra và nhào thêm một chút bột nghiền trên bề mặt của chúng.
6. Tiếp tục lấy hỗn hợp bột ra và nhào thêm một chút bột nghiền trên bề mặt của chúng.
Ảnh minh họa
Sau khoảng 10 phút nhào lại bột, bạn chuyển bột này sang một bên khay đã được quết sẵn dầu ô liu hoặc bơ vào tất cả các cạnh của chúng.
7. Sau khoảng 10 phút nhào lại bột, bạn chuyển bột này sang một bên khay đã được quết sẵn dầu ô liu hoặc bơ vào tất cả các cạnh của chúng.

Tiếp tục cho vào một chiếc khay thủy tinh và một lần nữa lấy túi nhựa để bọc lại hỗn hợp bột này trong 1 giờ nữa.
Ảnh minh họa
Sau một giờ, bạn sẽ thấy hỗn hợp bột này lại tăng gần như gấp đôi kích thước lần ủ thứ
8. Sau một giờ, bạn sẽ thấy hỗn hợp bột này lại tăng gần như gấp đôi kích thước lần ủ thứ 1.

Khi ấy, nếu bạn chạm vào đầu của hỗn hợp bột, chúng sẽ rất mềm mại. Và lúc này bạn bắt đầu chuẩn bị thời gian để nướng bánh mỳ.
Ảnh minh họa
Làm nóng trước lò nướng với nhiệt độ lên đến 200C/390F và cho hỗn hợp bột mỳ và nướng trong khoảng 20 phút. Khi ấy, lớp vỏ bánh sẽ chuyển sang một  màu nâu vàng rất đáng yêu.
9. Làm nóng trước lò nướng với nhiệt độ lên đến 200C/390F và cho hỗn hợp bột mỳ và nướng trong khoảng 20 phút. Khi ấy, lớp vỏ bánh sẽ chuyển sang một  màu nâu vàng rất đáng yêu.

Khi lớp vỏ bánh đã khô, bạn có thể thoa lên trên bánh một số bơ khi đưa bánh ra khỏi lò nướng để có hương vị tốt nhất.
Ảnh minh họa
Cắt hỗn hợp bánh mỳ trắng thành những lát mỏng và lưu trữ chúng trong một thùng chứa không khí tối đa 3 ngày.
10. Cắt hỗn hợp bánh mỳ trắng thành những lát mỏng và lưu trữ chúng trong một thùng chứa không khí tối đa 3 ngày.
Lưu ý:
banh-my-trang-don-gian-phun.jpg
Bánh mỳ trắng là món ăn sáng rất thuận tiện và đơn giản cho bạn và các thành viên gia đình trong những ngày cuối năm tất bật lo sắm Tết Nguyên Đán đấy.
Bánh mỳ trắng là món ăn sáng rất thuận tiện và đơn giản cho bạn và các thành viên gia đình trong những ngày cuối năm tất bật lo sắm Tết Nguyên Đán đấy.

Hải Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét