Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Cách làm giả thịt bò khô siêu đẳng

Thực ra, khi ăn cũng không giống thịt bò khô lắm đâu. Chỉ là cách làm hơi giống một chút thôi. Mình sẽ sấy khô thịt heo cả tảng và măm dần nhé, ăn thú vị cực. Vậy là Tết này lại có thêm món mới đãi khách rùi.
Nguyên liệu cần có:
- 500g thịt nạc heo xay
- Xì dầu, muối, đường
- Hạt tiêu đen
- Vừng
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Thịt heo xay sẵn mình ướp với đường, mắm, hạt tiêu và xì dầu, trộn đều lên nhé. Mình sẽ ướp trong khoảng 2 tiếng.
Bước 2:
Sau khi ướp xong, mình sẽ trải 1 tấm giấy bạc ra bàn, đặt 1 tấm nilon sạch lên trên, dàn đều thịt ra thành mảng lớn, đậy lại bằng 1 tấm nilon khác rồi bọc ngoài bằng miếng giấy bạc.
Mẹo nhỏ: Trước khi trải thịt ra, mình nên phết 1 lớp dầu ăn vào 2 tấm nilon bọc thịt nhé. Làm như vậy, khi nướng thịt sẽ không bị dính vào nilon.
Bước 3:
Bật trước lò nướng 200 độ C, khi lò nóng mình sẽ cho thịt vào nướng 15 phút, sau đó giở thịt, rắc vừng lên và nướng thêm 10 phút nữa.
Mùi thịt nướng thơm quá, bắc ra nào. Tảng thịt heo của mình giờ đã cứng lại rùi.
Dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ để măm măm thử nào.
Miếng thịt rất đậm đà và ngọt ngào nhé, ăn lại dẻo dai y như thịt bò khô vậy. ^^
Giờ thì tụi mình có 2 cách làm thịt khô với bò và heo rùi, tha hồ trổ tài cho mọi người "lác mắt" nhé! ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét