Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Ngày mưa, nấu canh nấm vừa nhanh lại bổ dưỡng


(Phunutoday)- Thỉnh thoảng bà mẹ 2 con bận rộn như mình vẫn lại nấu món canh này để ông xã ăn sáng với cơm nóng. Món ăn thực hiện khá nhanh, lại dễ ăn mà vẫn đủ chất.
Giá thành: 19.000đ/4 suất ăn
Thời gian thực hiện: 10 phút 
Ảnh minh họa
Nấu canh nấm vừa nhanh tiện lại bổ dưỡng
Nguyên liệu:
- Nửa lạng thịt nạc vai băm
- Nấm Linh Chi nâu
- 1 quả xu xu
- 1 nửa của cà rốt
- Hành hoa, vài nhánh rau mùi 
Ảnh minh họa
Nguyên liệu để làm món canh nấm
Thực hiện:
Bước 1:
Đổ 1 bát tô nước vào xoong, cho thịt nạc vai băm vào rồi đặt lên bếp. Trong khi đó thì bạn gọt rửa xu xu, cà rốt. Cắt chân nấm bỏ đi, rửa sạch. Cà rốt tỉa 4 rãnh nhỏ rồi thái thành bông hoa, xu xu thì thái bằng dao lượn sóng cho đẹp nhé, miếng  dày khoảng gần 1 cm được. 
 
Bước 2:
Nồi nước thịt bắt đầu sôi thì giảm nhỏ lửa và hớt bọt bỏ đi. Sau đó thả xu xu, cà rốt vừa thái vào vặn to lửa khi sôi lại thì thả nấm vào đun sôi là tắt lửa. Tiếp đó thả hành vào và bắc xoong canh ra là xong. 
 
Lưu ý:
- Chỉ 2 bước đơn giản là nhà bạn đã có nồi canh ngon bổ dưỡng mát lành, rất tốt cho tinh thần và góp phần giúp chữa bệnh loét dạ dày, hen phế quản cho các thành viên trong gia đình nữa. Thật tuyệt phải không? 




Thỉnh thoảng bà mẹ 2 con bận rộn như mình vẫn lại nấu món canh này để ông xã ăn sáng với cơm nóng. Món ăn thực hiện khá nhanh, lại dễ ăn mà vẫn đủ chất
- Thỉnh thoảng bà mẹ 2 con bận rộn như mình vẫn lại nấu món canh này để ông xã ăn sáng với cơm nóng. Món ăn thực hiện khá nhanh, lại dễ ăn mà vẫn đủ chất. Với mình bữa sáng khá quan trọng vì buổi trưa các con và vợ chồng mình đều ăn ở ngoài sợ không đảm bảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét