Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Đổi vị 8/3 với canh cua thập cẩm

Ngày phụ nữ sắp tới, con trai lăn vào bếp nấu canh cơm giúp mẹ là nhất rồi đấy. Để chúng tớ gợi ý món này cho các bạn lựa chọn, đảm bảo vừa dễ làm lại vừa bổ dưỡng cho sức khỏe của cả nhà luôn. Cách làm canh cua thập cẩm như sau nè.
Nguyên liệu cần có (4 người ăn):
- 3 lạng giò sống
- 2 con cua bể
- 1 gói nấm kim châm
- 1 mớ rau cải xanh
- 1 củ cà rốt
- 1 cây cải thảo
- Vài cây nấm hương
- Gia vị, mắm muối
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Ngâm nấm hương trong nước nóng khoảng 10 phút để nó nở ra hết. Sau đó tách cải thảo, rửa sạch từng tàu lá.
Đồng thời mình cũng nhặt và rửa sạch rau cải. Rau cải thường có nhiều bùn đất nên các ấy chú ý rửa nhiều lần và nhẹ tay kẻo nát nhé.
Làm tương tự với cua, nấm kim châm và cà rốt.
Bước 2:
Sau khi đã rửa sạch cua và các loại rau củ, mình tỉa hoa cà rốt hoặc thái lát vừa phải. Sau đó thái rau cải và cải thảo làm 2-3 khúc. Riêng cua, mình chặt đôi để nguyên cả vỏ nhé.
Bước 3:
Đặt nồi nước lên bếp, đun nóng, thêm gia vị, hạt nêm. Mình vừa đun nước, vừa nặn giò sống thàng từng viên, thả vào. Sau đó thả cua vào đun.
Lưu ý: lúc đầu mình cho ít gia vị thôi vì cua cũng hơi mặn rồi.
Bước 4:
Sau khi đun khoảng 5 phút, mình cho cà rốt vào đun cùng nấm kim châm và rau cải. Đồng thời thả luôn nấm hương vào nồi, chắt bát nước ngâm nấm vào cùng. Sau cùng mình mới cho cải thảo vào nha. Nêm nước mắm vừa miệng. Đến khi các rau đã chín tới là có thể bắc ra.
Bạn thấy không, món canh này chủ yếu toàn rau thôi, nhưng vẫn có đầy đủ chất từ cua và giò sống.
Các bạn lưu ý này, nấm kim châm thực ra phải nấu kỹ, nếu nhúng vào nước sôi rồi vớt ra ăn luôn thì vẫn độc đấy nhé. :D
Món canh không quá cầu kỳ, dễ làm mà ăn lại ngon lắm. Chắc chắn 8/3 mà trổ tài món này thì mẹ sẽ rất vui đấy. ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét