Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

10 lý do thịt bò luôn có mặt trong bữa ăn nhà bạn


(Phunutoday)-Nếu luôn có thịt bò trong các bữa ăn hoặc ăn thịt bò ít nhất 3 ngày/ tuần thay thịt gà hoặc cá, bạn và người thân trong gia đình sẽ nhận được những lợi ích vô tận cho sức khỏe đấy!

1. Thịt bò chứa creatine
Thịt bò là một thực phẩm đặc biệt hiệu quả trong việc tăng sức mạnh cơ bắp và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp bởi vì nó có chứa nhiều creatine hơn hẳn bất kỳ các thực phẩm khác. Creatine cũng được coi là một nguồn nhiên liệu cho phép những người ăn nó có thêm sức lực dẻo dai để hoạt động trong suốt cả ngày dài mà không lo mệt mỏi.
2. Thịt bò chứa carnitine

Bạn có biết, trong thịt gà và cá có rất ít carnitine và creatine? Tuy nhiên, trong thịt bò thì lại có chứa dồi dào 2 chất này. Carnitine là cần thiết để hỗ trợ chuyển hóa hoạt động bình thường của chất béo trong cơ thể và góp phần chuyển hóa thành các axit amin. Trong đó các amino là quan trọng nhất để xây dựng cơ bắp. Đây là lý do tại sao các vận động viên lại ưa chuộng sử dụng thịt bò trong chế độ ăn uống hàng ngày đến thế.

3. Thịt bò có chứa kali và protein

Kali là một khoáng chất không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của hầu hết mọi người. Bởi vì nếu không nhận đủ mức độ  kali cần thiết hàng ngày, cơ thể sẽ ức chế tổng hợp protein cũng như ức chế sản xuất hoóc môn tăng trưởng để kích thích tăng trưởng cơ bắp.
Ngoài ra, thịt bò cũng rất giàu protein, giúp thúc đẩy cơ thể phát triển hoàn thiện.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
4. Thịt bò chứa alanine

Alanine là một acid amin được sử dụng để làm đường từ protein. Nếu lượng chất xơ trong cơ thể của bạn thấp, alanine sẽ giúp giải cứu bằng cách cung cấp cho cơ bắp các nhiên liệu để cho phép bạn tiếp tục có thêm sức lực làm việc.
 
5. Thịt bò là một nguồn chất béo thấp

Thịt bò có chứa nguồn chất béo rất thấp và thấp hơn hẳn thịt lợn hay thịt gà. Do đó, ăn thịt bò hàng ngày, bạn sẽ không còn phải lo lắng bị tăng cân khi đang thực hiện chế độ giảm cân.
Ngoài ra, trong thịt bò có chứa axit linoleic liên hợp (CLA). Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cải thiện nhan sắc và phòng chống bệnh tật nguy hiểm cho bạn.
6. Thịt bò chứa nhiều sắt

Sắt là một khoáng chất quan trọng để xây dựng lượng máu dồi dào trong cơ thể, giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trong thịt bò có lượng sắt nhiều hơn hẳn số lượng sắt ít ỏi có trong thịt gà và gà tây.

7. Thịt bò chứa kẽm và magiê

Kẽm là một chất chống oxy hóa, góp phần tổng hợp protein và tăng trưởng cơ bắp. Cũng giống như glutamine và B6, kẽm giúp củng cố hệ thống miễn dịch. Magiê cũng hỗ trợ tổng hợp protein, tăng cường sức mạnh cơ bắp và cải thiện hiệu hormone insulin – hormone tăng cường cảm xúc tích cực cho cơ thể, giúp xua tan stress.

8. Thịt bò chứa vitamin B6

Thịt bò cũng được coi là một loại thực phẩm có chứa phong phú vitamin B6 giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe và phục hồi sức khỏe khi lao động hoặc luyện tập vất vả, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tổng hợp protein trong cơ thể.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

9. Thịt bò chứa vitamin B12

Vitamin B12 có nhiều trong thịt bò cũng là loại vitamin cần thiết cho việc sản xuất các tế bào máu đỏ cung cấp oxy đến mô cơ trong cơ thể. 
10. Thịt bò – món ăn ít nhàm chán

Nếu như ăn thịt gà hàng ngày, bạn sẽ khá nhàm chán và dễ bị ngấy. Nhưng ăn thịt bò, bạn có thể ăn ngày này qua ngày khác trong vài tuần hoặc vài tháng. Bạn có thể chế biến thịt bò theo nhiều cách khác nhau như làm bít tết, món bò kho, bò nướng…  với nhiều hương vị hấp dẫn khác nhau mà vẫn rất quyến rũ cho bữa ăn hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét