Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Khoai sọ chiên - Món ăn vặt thơm bùi ngày cuối năm


(Phunutoday)- Hầu hết mọi thành viên trong gia đình tôi đều rất thích và ưa chuộng món khoai sọ chiên vì chúng có hương vị rất độc đáo. Món ăn này tôi học được từ mẹ của tôi cách đây đã mấy năm rồi.


Ảnh minh họa
Hầu hết mọi thành viên trong gia đình tôi đều rất thích và ưa chuộng món khoai sọ chiên vì chúng có hương vị rất độc đáo.
Nguyên liệu:

- 500g khoai sọ
- 5 muỗng canh (nhiều hơn hoặc ít hơn) bột gạo
- 1 muỗng canh bột hòn (để làm bánh putđinh)
- 2 muỗng cafe bột ​​ớt đỏ
Ảnh minh họa
500g khoai sọ
- Vài muỗng canh bột nghệ
- Một chút dầu chuối
- Muối gia vị
- Dầu để chiên

Hướng dẫn thực hiện

1. Rửa sạch những củ khoai sọ nhưng vẫn để cả lớp vỏ bên ngoài.
Tiếp đến cho những củ khoai sọ vừa rửa vào trong nồi nước vừa đủ và đun trong khoảng 10-12 phút hoặc đun cho đến khi những củ khoai sọ được luộc chín nhưng không quá nát.
Ảnh minh họa
Cho những củ khoai sọ vừa rửa vào trong nồi nước vừa đủ và đun trong khoảng 10-12 phút hoặc đun cho đến khi những củ khoai sọ được luộc chín nhưng không quá nát.
Hoặc thay vì luộc, bạn cũng có thể cho những củ khoai sọ đã được rửa sạch vào một chiếc nồi hấp cách thủy để tránh tạo áp lực như khi luộc.

2. Sau khi khoai sọ được luộc chín, bạn hãy vớt chúng ra một cái rổ hoặc chiếc bát và đợi chúng nguội trở lại nhé.
Ảnh minh họa
Sau khi khoai sọ được luộc chín, bạn hãy vớt chúng ra một cái rổ hoặc chiếc bát và đợi chúng nguội trở lại nhé.
3. Khi những củ khoai sọ đã nguội, bạn hãy bóc lớp vỏ bên ngoài của chúng và cắt chúng thành những miếng to hoặc nhỏ tùy ý bạn.
Tiến hành khâu này để khi bạn chiên, những miếng khoai sọ sẽ được chín đều và có hình thù bắt mắt. Nếu không có thời gian, bạn hãy cắt chúng thành từng miếng nhỏ tròn như tôi nhé.
Ảnh minh họa
Khi những củ khoai sọ đã nguội, bạn hãy bóc lớp vỏ bên ngoài của chúng và cắt chúng thành những miếng to hoặc nhỏ tùy ý bạn.
4. Cho bột gạo, bột hòn, bột ớt, muối, dầu chuối và bột nghệ vào những miếng khoai sọ và trộn đều cho đến khi các gia vị trên ngấm vào những miếng khoai sọ.
Hãy dành thời gian để các gia vị này tẩm đều đặn trên các miếng khoai sọ trong khoảng 10-15 phút. Trong quá trình chờ đợi, bạn nên làm nóng dầu trong chảo để bắt đầu chiên khoai sọ.
Ảnh minh họa
Cho bột gạo, bột hòn, bột ớt, muối, dầu chuối và bột nghệ vào những miếng khoai sọ và đảo đều cho đến khi các gia vị trên ngấm vào những miếng khoai sọ.
5. Bắc một chiếc chảo nóng lên bếp và đun nóng rồi cho dầu ăn vào đun nóng. Sau đó cho những miếng khoai sọ đã được tẩm gia vị vào chảo dầu nóng và đảo đều cho đến khi chúng có màu vàng nâu.
Lưu ý:
- Món khoai sọ chiên gia vị nên ăn khi chúng còn nóng. Bạn cũng có thể ăn kèm chúng với tương ớt.
Ảnh minh họa
Cho những miếng khoai sọ đã được tẩm gia vị vào chảo dầu nóng và đảo đều cho đến khi chúng có màu vàng nâu.
- Món ăn này vừa có vị giòn giòn ở lớp vỏ ngoài cùng vừa có hương vị bùi bùi ở lớp thịt trong cùng.
- Đây cũng được coi là món ăn vặt rất hấp dẫn và lành mạnh cho những thành viên trong gia đình bạn đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét