Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Đậu phụ xào rau trứng – Món ăn nóng hổi lạ miệng ngày đông


(Phunutoday)- Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tối bận rộn và không có nhiều thời gian chuẩn bị nhiều món cho cả nhà đấy các chị em ạ.

Nếu vì một lý do nào đó mà một thành viên nào đó trong gia đình thân yêu của bạn không thiết tha với món đậu phụ xào rau này thì bạn cũng có thể tiếp tục hô biến một lần nữa và thay thế chúng bằng món cơm chiên rau đậu cực chất và bắt mắt mà không ai có thể chối từ.
Ảnh minh họa
Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tối bận rộn và không có nhiều thời gian chuẩn bị

Thành phần:
- 1-2 bìa đậu phụ trắng
- 1 chén rau trộn cắt nhỏ (bạn có thể sử dụng cà rốt, đậu Pháp, ngô, đậu Hà Lan)
- 1 củ hành tây thái lát
- 1 muỗng canh xì dầu
- 1 muỗng cà phê nước sốt ớt xanh (bạn có thể sử dụng cả nước tương và tương ớt)
Ảnh minh họa
Đậu phụ - Nguyên liệu chính của món đậu phụ xào rau trứng
- 1 muỗng canh quả ớt ngọt
- 1/2 muỗng cà phê gừng băm nhỏ
- 1/2 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ
- 3 muỗng canh dầu ăn
- Muối canh, hạt tiêu
- 2 quả trứng
- 2 chén cơm
Ảnh minh họa
Đậu Pháp

Cách làm:
* Đậu phụ xào rau trứng

1. Đun nóng dầu trong một chiếc chảo. Sau đó thêm gừng và tỏi đã băm nhỏ vào xào. Bạn có thể xào chúng trong 30 giây cho đến khi gừng và tỏi băm có mùi thơm. Tiếp tục thêm hành tây thái lát vào xào cho đến khi hành tây chín và mềm.

2. Vặn to lửa, cho thêm nước tương và tương ớt  vào xào qua trong khoảng 1 phút. Vặn lửa nhỏ liu riu và cho những miếng đậu phụ vào. Tiếp tục đun cho đến khi những miếng đậu phụ có bề mặt vàng đều ở 4 mặt.
Ảnh minh họa
Bạn có thể ăn món đậu phụ xào rau trứng lúc nóng hổi như một món ăn chính trong mâm cơm gia đình buổi tối hoặc có thể ăn chúng với mỳ đều rất dễ ăn đấy.

3. Thêm các loại rau còn lại vào chảo và bạn có thể cho thêm một chút muối nếu thấy chưa vừa ăn (bạn nên cẩn thận khi cho thêm muối vì trong món ăn đã có xì dầu nên chúng có thể đã khá mặn).

Sau đó bạn đảo đều tay để trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau cho đến khi rau được nấu chín. Khi bắc ra khỏi bếp, bạn có thể cho thêm chút hạt tiêu.

4. Bạn có thể ăn đậu phụ xào rau khi nóng hổi như một món ăn chính trong mâm cơm gia đình buổi tối hoặc có thể ăn chúng với mỳ đều rất dễ ăn đấy.

* Cơm chiên đậu phụ xào rau trứng

5. Nếu như trong gia đình nhà bạn có người không thích ăn món rau xào đậu, bạn có thể hô biến món ăn này thành một món ăn mà hầu hết ai cũng “bồ kết”. Đó chính là bát cơm rang trứng, rau đậu khá bắt mắt.
Ảnh minh họa
Với bát cơm chiên trứng với đậu phụ và rau xào, bạn nên ăn nóng. Hoặc trước khi ăn, bạn có thể trang trí lên trên đĩa cơm chiên vài lá rau mùi hoặc một nhúm hành hoa nhé.

Để có thêm năng lượng cho món cơm chiên, bạn có thể cho thêm 1-2 quả trứng vào món ăn này và đảo đều. Theo đó, bạn hãy trộn 2 chén cơm đã được chiên sẵn với dầu từ trước. Sau đó bạn đổ cơm chiên vào hỗn hợp rau, đậu, trứng và trộn đều để tạo thành một bữa tối ngon lành và hoàn hảo.

6. Với bát cơm chiên trứng với đậu phụ và rau xào, bạn cũng nên ăn nóng. Hoặc trước khi ăn, bạn có thể trang trí lên trên đĩa cơm chiên đặc biệt này vài lá rau mùi hoặc một nhúm hành hoa nhé.
7. Với số lượng các thành phần món ăn trên, bạn có thể phục vụ cho 3-4 người ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét