Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Chia sẻ cùng các mẹ 4 công thức trị cúm đơn giản


(Phunutoday) - Đang trong giai đoạn giao mùa, thời tiết thường thay đổi đột ngột, người già và trẻ nhỏ rất dễ mắc chứng cảm cúm. Hãy tham khảo 4 cách trị cảm cúm dưới đây với những thành phần có thể tìm thấy ngay trong gian bếp nhà bạn:
1. Nước - đặc biệt là nước trái cây

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Một khi đã mắc cảm cúm, vi rút cúm sẽ tiếp tục sinh sôi, nảy nở nhất là trong môi trường cổ họng và mũi bị khô.

Lời khuyên:

Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày, và có thể nhiều hơn trong trường hợp bạn bị sốt. Bạn nên tự tay xay một cốc sinh tố trái cây cho mình, thay vì mua những hộp nước trái cây bán sẵn chứa nhiều đường và nước hơn là trái cây nguyên chất. Hãy để nước trái cây đã chuẩn bị vào tủ lạnh và dùng dần trong một tuần.
Với bé nhà mình, hàng ngày, mình đều cho bé uống nước cam hoặc quýt vừa để tăng sức đề kháng vừa là cách phòng ngừa cảm cúm “hỏi thăm”.
2. Súp nóng

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Một bát súp nóng hổi ngay lập tức làm ấm cơ thể, tăng nhiệt độ ở mũi và cổ họng, đồng thời có thể ngăn ngừa và cản trở được sự xâm nhập, sinh sôi của vi rút cúm - vốn chỉ ưa môi trường lạnh và khô.

Lời khuyên:

Hãy nhanh chóng  “nạp” một bát súp nóng vào cơ thể ngay sau khi bạn thấy xuất hiện các triệu chứng cảm cúm. Những nguời ăn chay có thể dùng súp rau thay cho súp gà hay súp hải sản…
Bé nhà mình thích ăn nhất món súp khoai tây phô mai và súp gà ngô ngọt. Theo mình, hai món súp này rất dễ làm và đem đến nhiều chất dinh dưỡng cho bé yêu.

3. Tỏi

Bạn có thể dùng tỏi để trị bệnh cảm cúm vì thực phẩm này có chứa nhiều chất allicin - một chất kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả trong việc phòng ngừa cúm. 

Lời khuyên:

Bạn có thể thái tỏi thành những miếng nhỏ và nuốt giống như khi uống thuốc (1 củ dùng trong 3-4 tiếng) hoặc thêm tỏi và hành tây vào các món canh, súp, xào nóng hổi. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy băm nhỏ tỏi và để ngoài không khí từ 10 đến 15 phút trước khi dùng. 
Nếu con bạn sợ mùi tỏi, bạn có thể đập dập tỏi và để vào trong giầy, chất kháng sinh từ tỏi sẽ từ từ ngấm qua da, và cho hiệu quả như lúc uống.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

4. Các loại gia vị

Khi nấu nướng, hãy thêm các loại gia vị như ớt, mù tạt, hạt tiêu…vào món ăn (nêm nếm gia vị thế nào tuỳ thuộc vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình). Lý do rất đơn giản, các gia vị này sẽ kích thích các mạch máu ở mũi và họng co lại, giúp mũi không còn bị tắc nữa.

Lời khuyên:

Nếu bị sốt, để hạ nhiệt bạn có thể làm theo cách sau: trộn ½ thìa cà phê rau mùi xay nhỏ, bột quế, và ¼ thìa gừng băm nhuyễn vào một cốc nước nóng rồi để hỗn hợp này ngấm trong 10 phút trước khi uống. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét