Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Khoai tây nhồi bò nướng nhìn 'trêu ngươi' cái dạ dày

Bạn đã bao giờ dùng khoai tây để làm bát đựng thịt bò chưa? Nếu chưa thì thử món này nha. Cũng hơi giống kiểu khoét cà chua để nhồi thịt chiên đấy.
Nguyên liệu cần có:
- 4 củ khoai tây
- 1 củ hành tây nhỏ
- 1 cây tỏi tây
- 1/2 quả ớt chuông
- 2 lạng thịt bò
- 3 thìa sốt cà chua
- 1/2 chén ngô đóng hộp
- 1 miếng pho mát sợi, 1 miếng bơ, 1 chén sữa tươi
- 1 gói bột cari, gia vị, nước mắm, mù tạt, muối ăn, dầu ăn
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Rửa sạch khoai tây và để nguyên cả vỏ nha. Sau đó để ráo nước, phết 1 lớp dầu ăn khắp bề mặt khoai tây và rắc muối lên trên, đem đi nướng ở 200 độ C trong khoảng 10-15 phút là chín.
Bước 2:
Trong khi chờ khoai tây chín, mình sẽ xay nhỏ thịt bò, ướp với gia vị, nước mắm, sốt cà chua, mù tạt và bột cari.
Bước 3:
Tiếp theo, mình thái nhỏ hành tây, ớt chuông và cần tây ra này.
Bước 4:
Bắc chảo lên bếp nào, cho thật ít dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho thịt bò vào đảo nhanh tay cùng với hành tây, cần tây.
Sau đó cho thêm 1 thìa sốt cà chua nữa này, đảo cùng với ngô và một ít nước lã. Mình sẽ đun hỗn hợp này trong khoảng 5 phút nhé.
Bước 5:
Khoai tây chín rùi, mình đem ra cắt đôi, lấy thìa khoét hết ruột cho vào 1 cái bát.
Khoét xong khoai tây sẽ biến thành bát đựng để lát nữa nhồi thịt bò nè.
Bước 6:
Bây giờ mình cho bơ vào bát khoai tây, thêm xíu ớt bột, rồi cho pho mát và sữa tươi vào trộn đều lên.
Bước 7:
Thịt bò chín thơm phức rồi, mình bắc ra, xúc từng thìa đổ vào những củ khoai tây rỗng ruột. Sau đó xúc hỗn hợp khoai tây vừa trộn xong lên trên.
Và đem đi nướng ở 180 độ C trong vòng 15-20 phút. Chỉ cần pho mát tan chảy hết, quện vào khoai tây, thịt bò là có thể bắc ra rùi.
Món này làm hơi lâu và kỳ công phải không các teen. :P
Nhưng bù lại, mình có món khoai tây nhồi bò nướng hấp dẫn điên đảo.
Tớ có thể đảm bảo 100% món này thơm ngon kinh khủng. Các teen ngon miệng nhé! :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét