Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Để món luộc hấp dẫn


Bên cạnh những món chiên xào, những món luộc cũng luôn được các bà nội trợ chọn để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn. Vậy làm thế nào để các món luộc vốn không cầu kì trong chế biến nhưng vẫn hấp dẫn được người ăn?

Khi vớt trứng ra thả ngay vào bát nước lạnh ngâm trứng 2 phút rồi hãy bóc vỏ. Ảnh minh họa
Khi vớt trứng ra thả ngay vào bát nước lạnh ngâm trứng 2 phút rồi hãy bóc vỏ. Ảnh minh họa
Để làm một số món luộc như: trứng luộc, rau luộc, bắp giò luộc, luộc lòng lợn… bạn cần chú ý tới vài mẹo nhỏ khi chế biến.
Khi luộc trứng nên cho trứng cùng với nước lã vào nồi rồi đun sôi. Nước sôi, vặn nhỏ lửa đun khoảng 2 -3 phút rồi tắt bếp ngâm trứng khoảng 5 phút. Như vậy, trứng vừa chín tới, lòng đỏ không bị chín kỹ quá, dễ hấp thu. Khi vớt trứng ra thả ngay vào bát nước lạnh ngâm trứng 2 phút rồi hãy bóc vỏ. Như thế khi bóc rất dễ dàng tách vỏ, vỏ không bị dính với lòng trắng.
Với các loại rau xanh như cải bẹ xanh, cải ngọt, rau muống… khi luộc nên cho nước nhiều, thêm một ít muối vào nước luộc và để lửa lớn cho nước sôi già mới cho rau. Khi luộc không nên đậy nắp vung, nước phải ngập phần rau luộc, luộc xong phải vớt ra ngay, nhớ giũ cho rau tơi ra. Như thế rau sẽ rất xanh và ngon.
Với bắp giò thì trước khi luộc bạn dùng sợi dây lạt bó miếng thịt lại cho chặt. Sau khi luộc chín, vớt ra cho vào một tô nước lạnh ngâm chừng 5 phút, để miếng thịt trông trắng và sạch hơn. Khi ăn thái miếng mỏng.
Để lòng lợn được trắng và giòn thì khi luộc, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào. Lúc lòng chín tới vớt ra đem nhúng ngay vào chậu nước có pha một chút phèn chua (nước phèn này đã được đun sôi để nguội).
Thực hành với đầu bếp bằng (video dạy nấu ăn), rất dễ hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét