Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Ăn hoài vẫn mê xúc xích tẩm bột rán giòn

Đã bao giờ bạn măm măm một cây xúc xích bao bột ngọt ngào chưa? Nếu chưa thử món này bao giờ thì cùng học cách làm xúc xích tẩm bột rán giòn theo công thức sau đây nhé.
Nguyên liệu cần có:
- Vài cây xúc xích
- Bột mỳ
- Tinh bột ngô
- 1 chén sữa tươi
- 1 quả trứng gà
- Đường kính
- Vài hạt muối
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên mình cho bột ngô và bột mỳ vào bát theo tỷ lệ 1:1 và trộn lên. Sau đó cho đường, muối và sữa tươi vào trộn cùng. Sau khi hỗn hợp bột đã sánh mịn, mình mới cho trứng gà vào trộn nhé.
Lưu ý: Hỗn hợp của chúng mình không loãng, đặc vừa phải để bột có thể bám vào xúc xích mà không bị chảy.
Bước 2:
Nhúng cả cây xúc xích vào bát bột của chúng mình để bột bọc kín hết luôn nhé.
Bước 3:
Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng. Dầu chuẩn bị sôi, mình thả xúc xích vào chiên giòn.
Đảo qua đảo lại, đến khi lớp bột bên ngoài xém vàng đều thì vớt ra ngay kẻo cháy nha. Các ấy nhớ lót giấy nến thấm dầu vào khay để thấm bớt dầu ăn cho khỏi ngấy nhé.
Sắp ra đĩa nào!
Xúc xích tẩm bột ngọt kiểu này phải ăn nóng mới ngon ạ.
Các bạn nhớ lấy tương ớt chua ngọt ăn cùng thì mới đúng điệu đấy nhé.
Vừa măm xúc xích có vị ngọt thơm, vừa uống nước cam thì quá ổn luôn. Thế là đủ chất cho một bữa ăn nhẹ chất lượng rùi. ^^
Ngoài ra, phần bột thừa, chúng mình có thể xúc từng thìa vào chảo rán giòn, làm thành bánh bột ngọt như thế này.
Ăn cũng ngon và thú vị lắm!
Bánh bột này cũng chấm với tương ớt nha! Chúc cả nhà ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét