Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Độc đáo với cơm nấu nước gà

(Bep Eva) - Đó là thứ cơm đặc biệt, được thổi bằng nước luộc gà vừa ngọt vừa chất, lại cho thêm chút cốt dừa thơm ngậy. Món cơm này có lẽ sẽ là bữa trưa đổi món rất thú vị cho dân công sở.
Bếp Eva liên tục cập nhật những công thức, video chế biến món ăn mới, hấp dẫn, dễ làm và cả những mẹo hay nhà bếp. Đừng ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm nấu ăn của bạn trên Eva.vn
 
yahoo
Là phố ngắn nhưng khá xôm tụ, tập trung nhiều quán xá, nhà hàng nên phố Huỳnh Thúc Kháng cũng là một trong những địa điểm ăn uống yêu thích của dân công sở vào các buổi trưa hoặc ngày cuối tuần. Nào chả cá, cơm Việt, bún Huế, nào pizza, đồ Trung Quốc, lẩu nướng Nhật Bản... từ các nhà hàng sang trọng, lịch sự cho đến các quăn ăn vỉa hè mộc mạc, bình dân... hầu như ở đây đều hội tụ đủ cả.
Độc đáo với cơm nấu nước gà - 1
Cách đây ít lâu, góp vui thêm cho con phố này, đã xuất hiện một nhà hàng chuyên các món về gà. Nhà hàng này trông ngoài khá lịch sự, sang sang nên có thể khiến nhiều khách hàng hơi "rén", nhưng kì thực giá thành ở đây tương đối "mềm", có nhiều món và set ăn "vừa túi" với dân công sở.
Độc đáo với cơm nấu nước gà - 2
Chỉ có điều, nếu nói về tiệm chuyên gà, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay quanh đi quẩn lại chỉ gà rán, luộc, lẩu... Nhưng tiệm gà mới mẻ ở phố Huỳnh Thúc Kháng thì theo phong cách hoàn toàn khác. Ở đây thực đơn cũng có các món gà truyền thống như trên nhưng ngoài ra, thực đơn tiệm phong phú hơn rất nhiều, phục vụ từ đồ ăn sáng như bún gà, phở gà, miến gà đến các món độc đáo hơn như nộm chân gà hoa chuối, lẩu gà hỏa lò, gà quay dòn bì, gà hấp nồi gỗ...  Trong số đó, có nhiều món khá phù hợp với bữa trưa của dân công sở.
Độc đáo với cơm nấu nước gà - 3
Dưa góp ăn kèm cho đỡ ngấy
Giá không quá cao - 59.000 đồng nhưng mỗi một phần cơm gà Hải Nam trông "hời" lắm, được đựng trong một chiếc niêu khá to, bên trên đầy ắp thịt gà. Chỉ có thịt gà luộc thông thường thôi song ưu điểm là chọn phần thịt đùi ngon nhất, đã nhất.
Độc đáo với cơm nấu nước gà - 4
Ngoài ra còn kèm thêm một bát nước canh gà đậm đà cùng một bát dưa góp chua chua ngọt ngọt có tác dụng giải ngấy và đỡ khô khan. Nhưng giá trị của món ăn này chủ yếu lại nằm những hạt cơm vàng óng. Đó là thứ cơm được thổi bằng nước luộc gà vừa ngọt vừa chất. Hạt gạo dẻo mềm chứ không săn nên dường như càng "hấp thụ" được cái tinh túy của nước gà. Không những vậy, khi ăn bạn còn cảm nhận được cả mùi thơm thơm ngầy ngậy của nước cốt dừa nữa.
Độc đáo với cơm nấu nước gà - 5
Món cơm Hải Nam thưởng thức lúc nóng hổi trong ngày rét thế mướt thế này thì khiến ai cũng phải thích thú, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Để thay đổi khẩu vị cho một bữa trưa đã quá nhàm chán với các loại cơm văn phòng thì càng lý tưởng hơn.
Độc đáo với cơm nấu nước gà - 6
Tuy nhiên, vì cơm Hải Nam hơi ngậy nên nhiều người sẽ nhanh có cảm cảm giác ớn ngấy. Cơm lại khá nhiều, một người bình thường khó lòng ăn hết nên theo kinh nghiệm, nếu đi 2 người thì bạn nên gọi 1 niêu cơm Hải Nam thôi, ngoài ra có thể gọi thêm một tô lòng mề nấm kim châm. Đây cũng là món "tủ" của nhà hàng mà hầu như khách nào tới đây cũng thích.
Độc đáo với cơm nấu nước gà - 7
Lòng mề được chế biến với nấm kim chi ăn rất ngon
Lòng mề dai dai, sần sật vốn đã rất ngon miệng, lại được chế biến khéo léo cũng nấm kim châm và một số loại rau củ nên món ăn càng thơm hơn. Thích nhất là thứ nước chan của nó rất hợp để bạn ăn cùng cơm, vừa đậm đà, vừa khiến bữa ăn thêm phong phú. Món ngon, lạ mà giá cũng chỉ 55.000 đồng. Vậy là chỉ hơn 100.000 đồng, hai bạn đã có một bữa ăn mới mẻ, thú vị trong một nhà hàng cũng không đến nỗi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét