Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Bánh rán không nhân cho Giáng sinh ấm cúng!


(Phunutoday)- Làm những chiếc bánh rán không nhân này không làm mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Thường chỉ mất 15-20 phút là bạn đã có một đĩa bánh rán thơm ngon cho cả nhà hoặc bạn bè ăn những lúc gặp mặt rồi.

Món bánh rán này sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Và nguyên liệu của chúng cũng rất dễ tìm kiếm vì chúng thường có sẵn trong nhà bếp nhà bạn. Đây là loại bánh được yêu thích trong những ngày lễ hội vì chúng rất thơm và ngọt ngào. Điều này có thể giúp chinh phục bất cứ vị khách khó tính nào đấy bạn ạ.

Thành phần:
- 3 chén bột gạo nếp
- 1 tách đường thốt nốt
Ảnh minh họa
Chỉ mất 15-20 phút là bạn đã có một đĩa bánh rán thơm ngon cho cả nhà hoặc bạn bè ăn những lúc gặp mặt rồi.
- 3 muỗng canh dừa nạo
- 1/2 muỗng cà phê bột bạch đậu khấu
- Một chút muối

Cách thực hiện

1. Cho đường thốt nốt vào trong một chiếc chảo. Cho thêm nước vào ngập đường thốt nốt. Sau đó bắc chảo lên bếp.
Ảnh minh họa
Cho đường thốt nốt vào trong một chiếc chảo. Cho thêm nước vào ngập đường thốt nốt.

2. Đun sôi đường và trộn đều cho đến khi đường tan chảy thành một hỗn hợp nước đường.  
Ảnh minh họa
Đun sôi đường và trộn đều cho đến khi đường tan chảy thành một hỗn hợp nước đường

3. Lọc lấy nước đường thốt nốt và để chúng ấm
Ảnh minh họa
Lọc lấy nước đường thốt nốt

4. Cho dừa nạo, bột bạch đậu khấu, muối vào bột gạo nếp vào trong một chiếc bát và trộn đều cho đến khi chúng trộn đều với nhau.
Ảnh minh họa
Cho hỗn hợp bột trên và cho đường thốt nốt trộn đều

5. Tiếp tục cho thêm nước đường thốt nốt ấm vào hỗn hợp bột này và trộn đều chúng để hỗn hợp bột hòa quyện với nhau.
Ảnh minh họa
Trộn đều hỗn hợp bột để chúng tạo thành hỗn hợp bột mềm mịn và có màu vàng đỏ.

6. Trộn đều hỗn hợp bột để chúng tạo thành hỗn hợp bột mềm mịn và có màu vàng đỏ. Bạn không nên để hỗn hợp bột quá lỏng hoặc quá cứng. Nếu bạn ấn ngón tay của bạn mà hình dáng của chúng in hằn trên bột là được.
Ảnh minh họa
Bạn chỉ cần xoe chúng qua loa để chúng vẫn gồ ghề mà không nên xoe chúng quá kỹ làm bề mặt của chúng trơn và bóng sẽ dễ bị nổ khi thả vào trong chảo dầu nóng trong quá trình rán.

7. Chia nhỏ hỗn hợp bột trên thành những quả bóng nhỏ. Tuy nhiên, bạn chỉ cần xoe chúng qua loa để chúng vẫn gồ ghề mà không nên xoe chúng quá kỹ làm bề mặt của chúng trơn và bóng sẽ dễ bị nổ khi thả vào trong chảo dầu nóng trong quá trình rán.
Ảnh minh họa
Lấy một chiếc chảo và đun nóng dầu. Sau đó lần lượt thả những chiếc bánh mới nặn trên vào rán cho đến khi bề mặt của chúng có màu vàng nâu là gắp ra.

8. Lấy một chiếc chảo và đun nóng dầu. Sau đó lần lượt thả những chiếc bánh mới nặn trên vào rán cho đến khi bề mặt của chúng có màu vàng nâu là gắp ra.

Để những chiếc bánh rán nhỏ xinh này trên những lớp giấy thấm dầu và bỏ chúng vào trong một chiếc bát rồi lưu trữ chúng ở nơi thoáng mát.
Ảnh minh họa
Để những chiếc bánh rán nhỏ xinh này trên những lớp giấy thấm dầu và bỏ chúng vào trong một chiếc bát rồi lưu trữ chúng ở nơi thoáng mát.

Lưu ý:

- Làm những chiếc bánh rán không nhân này không làm mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Thường thỉ chỉ mất 15-20 phút là bạn đã có một đĩa bánh rán thơm ngon cho cả nhà hoặc bạn bè ăn những lúc gặp mặt rồi.

- Nếu không tìm mua được đường thốt nốt bạn có thể thay thế bằng đường nâu nhé.

- Những chiếc bánh rán không nhân này nên được ăn khi còn nóng ấm sẽ hấp dẫn và quyến rũ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét