Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

10 loại thực phẩm làm trắng răng bất ngờ


(Phunutoday)-Những biện pháp tại nhà dưới đây sẽ không thể làm trắng răng bạn ngay lập tức nhưng việc sử dụng thường xuyên và kéo dài có thể cải thiện đáng kể sự trắng bóng cho răng của bạn.
1. Baking soda (bột nở)
Không chỉ được coi là thực phẩm phổ biến trong nhà bếp mà từ lâu, nó được coi là chất làm trắng răng tự nhiên nhất. Ngoài ra, nó còn là biện pháp hoàn toàn an toàn và được tất cả các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng để làm trắng răng.

Để sử dụng nó, bạn chỉ cần làm ướt bàn chải đánh răng và thoa bột lên trên kem đánh răng hàng ngày và đánh răng mỗi sáng.

Bạn có thể trộn baking soda với muối iốt để tạo thành kem đánh răng của bạn. Tuy nhiên, lưu ý là nếu sử dụng biện pháp này thường xuyên, chúng có thể làm mòn và hỏng men răng.

2. Dâu tây

Ngoài sử dụng như một loại quả thơm ngon để ăn và thường có trong tủ lạnh nhà bạn, dâu tây còn chứa chất làm trắng cho răng.

Tuy nhiên, khi sử dụng dâu tây làm trắng răng, bạn cần phải đánh răng hoặc xúc miệng ngay vì axit có trong dâu tây có thể làm mòn men răng của bạn.

Để sử dụng dâu tây, bạn cần cắt chúng và chà chúng trên răng. Bạn cũng có thể ngâm chúng và dùng bàn chải đánh răng.

3. Tro gỗ

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên và không tin nhưng tro gỗ được coi là một trong những biện pháp làm trắng răng tự nhiên lại cho hiệu quả cao.

Tro gỗ có chứa hydroxit kali giúp tẩy trắng răng. Bạn có thể để tro gỗ lên trên lớp kem đánh răng và bắt đầu chải răng như bình thường.

4. Baking soda, muối ăn, nước ôxy già, kem đánh răng

Trộn baking soda, muối ăn, nước ôxy già với kem đánh răng hàng ngày của bạn. Sau đó bạn có thể sử dụng kem đánh răng tự chế này để chải răng thường xuyên cũng cải thiện độ sáng bóng cho răng.

5. Axit citric hoặc nước chanh

Đánh răng bằng axit citric hoặc nước chanh pha loãng cũng được coi là một trong những biện pháp giúp nhanh thoát khỏi những mảng vàng ố phát triển trên răng.

Tuy nhiên, bạn nên xúc miệng thật kỹ sau khi chải răng và thi thoảng mới sử dụng biện pháp này vì nó có thể làm mòn men răng đấy.

6. Vỏ cam

Mỗi khi ăn cam quýt xong, bạn nhớ chừa lại vỏ của nó nhé. Bởi vì phần bên trong của vỏ cam cũng được sử dụng như một biện pháp làm trắng răng.

Chỉ cần chà xát vỏ cam trên bề mặt răng, bạn đã có hàm răng sáng bóng và thơm tho hơn. Khi sử dụng vỏ cam, chắc chắn nó sẽ khá đắng cho bạn nhưng bù lại nó lại làm trắng răng nhanh chóng.

7. Quả óc chó

Nghiền nát quả óc chó và chà chúng trên răng cũng được sử dụng như một biện pháp ngăn ngừa sự đổi màu của răng, giúp loại trừ vi khuẩn trên răng miệng.

8. Dấm

Pha loãng giấm và nước ấm rồi dùng hỗn hợp này súc miệng sẽ khiến răng miệng sạch sẽ và thơm tho hơn.

9. Dầu đinh hương

Trước khi đánh răng, bạn có thể nhỏ một giọt dầu đinh hương vào kem đánh răng và đánh răng như bình thường cũng khiến răng sáng màu hơn.
10. Dầu ôliu

Dùng một miếng bọt biển và nhúng vào dầu ô liu nguyên chất rồi thoa chúng trên răng sẽ cải thiện độ bóng và trắng cho răng.

Những biện pháp cần thiết khác để giữ răng bạn trắng:

- Đánh răng 2 lần/ ngày

- Tránh xa rượu, cà phê, thuốc lá

- Sử dụng ống hút để uống nước giải khát, nước hoa quả…mỗi khi uống nhằm tránh để răng tiếp xúc trực tiếp với đường và axit có trong các loại nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét