Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Bật mí 5 chiêu đơn giản để bổ sung vitamin mỗi ngày


(Phunutoday) - Bận rộn khiến bạn chỉ chú ý tới những bữa ăn chính mà quên mất rằng hoa quả, rau củ luôn chứa nhiều chất chống oxi hoá và vitamin giúp bạn giữ gìn một vóc dáng cân đối, làn da khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng trong mùa đông này!

Cắt nhỏ và trộn lẫn
Mô tả ảnh.
Hoa quả dầm sữa chua thơm ngon
Mỗi ngày vào bữa sáng, mình thường có thói quen cắt trái cây thành từng miếng nhỏ rồi trộn lẫn với sữa chua và cho thêm vài giọt sirô. Bạn cũng có thể trộn hoa quả với sữa và vài viên đá, thế là đã có một hỗn hợp hoa quả ngon tuyệt vời để khởi đầu ngày mới. Đừng chần chừ, hãy thử làm và thưởng thức, nó chắc chắn sẽ trở thành một thói quen khó bỏ của bạn.
Làm sa lát
Mô tả ảnh.
Salát kiwi xoài chua ngọt
Bạn muốn giảm cân ư? Chắc chắn rằng salát luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Hơn thế, món salát còn đảm bảo cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp hệ tiêu hoá của bạn hoạt động bình thường. Vậy vì sao mỗi ngày bạn không tự làm cho mình một đĩa salát hoa quả ngon lành sau bữa tối. Cảm giác béo ngậy từ thịt cá sẽ dịu bớt, đồng thời, chứng chướng bụng hay táo bón cũng không còn tìm gặp bạn nữa.
Súp rau
Mô tả ảnh.
Súp rau nhiều vitamin trong mùa đông
Mùa đông mà được thưởng thức một bát súp nóng hổi thì thật tuyệt phải không nào? Không cần tới nhà hàng, cuối tuần vui vẻ, hãy tự vào bếp và chế biến một bát súp rau đơn giản nhưng bổ dưỡng dành cho cả gia đình. Như ở nhà, mình rất hay chế biến món súp rau và đậu với đủ loại nguyên liệu: đậu đen, nấm đông cô, cà rốt, khoai tây…rất đơn giản nhưng ngon và bổ cho cơ thể.
Sinh tố
Mô tả ảnh.
Sinh tố mát lạnh
Chắc chắn nhắc đến sinh tố, bạn sẽ nghĩ ngay đến sinh tố hoa quả, vậy từ bây giờ hãy thử làm mới khẩu vị với sinh tố rau củ hoặc trộn lẫn các loại quả và rau củ với nhau. Đây là cách đơn giản, nhanh gọn và thú vị để bổ sung các loại vitamin và khoáng chất, giúp ngăn ngừa ung thư và đem tới cho chúng ta một làn da mịn màng, tươi trẻ.
Mình hay có thói quen xay cần tây với dưa lưới để có được một thức uống ngoài mùi thơm quyến rũ, còn có tác dụng giảm cân, mát và tốt cho sức khoẻ.
Ăn và chia sẻ

Bạn bị strees do căng thẳng trong công việc và hàng trăm các lo lắng không tên khác khi về nhà. Điều này khiến bạn không còn cảm thấy ngon miệng và mệt mỏi. Đừng lo, hãy dành ít phút sau bữa ăn để dùng bữa tráng miệng với con cái và trò chuyện cùng chúng.
Ngoài ra, hãy cẩn thận lựa chọn một trong vô số các loại hoa quả có tác dụng làm giảm căng thẳng thần kinh và duy trì trí não như: bơ, dưa hấu, đu đủ, cà chua, táo…Đừng ngại ngần thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như lựa chọn thực phẩm để giữ gìn được sức khoẻ và sự cân bằng cần thiết cho bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét