Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

“KFC tại gia” ngon, không kém ngoài tiệm


(Phunutoday)- Nguyên liệu để làm món cánh gà rán vàng và khoai tây chiên rất sẵn có, hãy tự làm món “KFC tại gia” ngon không kém ngoài tiệm, an toàn hơn cho bé yêu.
1
Món cánh gà và khoai tây chiên tự làm đảm bảo vệ sinh và rẻ hơn rất nhiều.

Nguyên liệu:

- 5 cánh gà công nghiệp (mua ngày đầu đóng gói tại siêu thị)
- Gói khoai tây nhập khẩu hiệu Lutosa bán trong siêu thị
- Bột chiên giòn hiệu Ajiquick, bột mì xù
- Tương cà chua không phẩm màu
- Nước uống Coca Cola
2
Nguyên liệu cho món “KFC tại gia”

Cách làm:

- Cánh gà rửa sạch và dùng giấy ăn thấm khô cho vào một cái hộp có nắp. Trộn một nửa lượng bột Ajiquick và một nửa lượng bột mì xù rồi rắc đều lên cánh gà, đậy nắp hộp lại và xóc đều, để ngấm chừng 5 phút.
- Đun nóng dầu ăn, nên dùng dầu cọ vì chịu được nhiệt độ cao, bỏ khoai tây không cần rã đông vào chiên, khoảng 7 phút, khoai đã chín vàng, cho vào giấy ăn thấm bớt dầu mỡ. Khoai tây nhập khẩu từ các nước châu Âu đã được xử lý đảm bảo khi chiên sẽ mất ít thời gian, giòn hơn khoai tây bạn tự làm.
- Dùng chảo dầu trên tiếp tục chiên cánh gà bằng lửa vừa cho tới khi cánh gà chín vàng ươm, giòn đều, để lên giấy ăn thấm bớt dầu mỡ.
- Nếu muốn tiết kiệm dầu ăn, hãy chiên khoai tây riêng, lượng dầu còn dư cất trong tủ lạnh, có thể chiên thêm được 2 lần nữa là nên bỏ đi. Nếu chiên cánh gà, chỉ nên dùng dầu chiên từ một đến hai lần là bỏ.
-Với khoảng 30 ngàn đồng, bạn đã có thể có một đĩa gồm hai cánh gà, 200g khoai tây chiên, 1 chai Coca Cola, vừa an toàn, vừa ngon, vừa rẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét