Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Rau quả không có tác dụng phòng chống ung thư

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford (Anh) cho thấy rau quả có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên chúng không có tác dụng đặc biệt trong phòng bệnh ung thư.

Các nhà khoa học đã thu thập số lượng lớn tài liệu nghiên cứu liên quan đến mối quan hệ giữa việc ăn rau quả với nguy cơ mắc các loại ung thư trong thời gian gần 10 năm.

Kết quả phân tích cho thấy việc ăn rau quả không có mối quan hệ nào với nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư tuyến vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, và chỉ có mối quan hệ rất nhỏ, không ổn định với nguy cơ ung thư phổi và ung thư ruột.

Đối với việc phòng ung thư miệng và ung thư thanh quản, tác dụng tích cực của rau quả thấp hơn rất nhiều so với ảnh hưởng tiêu cực của việc hút thuốc và uống rượu.

Theo các nhà khoa học, hiện tại đã có nhiều chứng minh khoa học cho thấy hút thuốc lá, uống rượu và béo phì là nguyên nhân lớn nhất gây ung thư.

Chính vì vậy con người cần đặt trọng điểm chống ung thư vào việc cai thuốc lá, cai rượu và thay đổi thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét