Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Hơi thở nặng mùi nếu ăn thịt trắng với vang đỏ

Thịt trắng không nên ăn kèm với rượu vang đỏ.
Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, ăn các món thịt trắng như thịt gà, cá, hải sản..., sau khi uống kèm với rượu vang đỏ sẽ để lại dư vị khó chịu và khiến hơi thở có mùi tanh.

Nhà khoa học người Nhật Bản Takayuki Tamura và các đồng nghiệp của ông, thuộc công ty sản xuất rượu Mercian Corp., đã đưa ra kết quả trên sau khi tiến hành nghiên cứu các thành phần có trong 38 loại rượu vang đỏ, 26 loại rượu vang trắng, 2 loại rượu vang nâu, rượu vang có pha rượu mạnh và rượu nho.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân của hiện tượng trên là do lượng sắt có trong rượu vang đỏ và thịt trắng. Cụ thể, rượu có chứa nhiều chất sắt sẽ làm biến mất dư vị của thịt trắng, đồng thời làm gia tăng độ tanh của loại thực phẩm này.

Do đó, các nhà khoa học Nhật Bản khuyến cáo chỉ nên sử dụng loại rượu có thành phần sắt thấp trong khi thưởng thức các loại thịt trắng.

Công trình nghiên cứu này đã giúp kiểm chứng kinh nghiệm truyền miệng trong ẩm thực là uống rượu vang đỏ khi ăn thịt đỏ và uống rượu vang trắng khi thưởng thức các món thịt trắng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét