Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Độc đáo rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa

(Ảnh minh họa)
Một chủ cơ sở chế biến nông sản đã nghiên cứu sản xuất  thành công sản phẩm rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa độc đáo  và có chất lượng cao,  được người tiêu dùng ưa chuộng.

Anh Nguyễn Văn Họa, chủ Cơ sở thu mua chế biến nông sản Ngọc Hoa, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, cho biết rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa được chế biến từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, làm theo phương pháp cổ truyền lên men và bảo quản trong trái dừa còn nguyên giúp loại bỏ hoàn toàn độc tố có lợi cho sức khỏe.

Sau khi sơ chế phần vỏ, quả dừa được được tiêm vào hỗn hợp gồm nếp cái và men theo một tỷ lệ nhất định hàn kín lại đem ủ cho đến khi có đủ hương cay nồng đặc trưng của rượu và vị thơm ngọt từ nước dừa.

Quả dừa làm rượu phải là dừa già của Bến Tre (lớp cùi dừa nhiều, hàm lượng dầu nhiều và thơm), đường kính quả từ 16-1 8cm, nặng từ 1,2 - 1,4kg. Nếp cái phải chọn loại căng tròn hạt mẩy. Men rượu là men cổ truyền của người Việt.

Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa, khi đưa lên miệng thưởng thức có mùi thơm mát đặc trưng của hương dừa, khi uống có vị ngọt nhẹ, đặc biệt không gây cảm giác háo nước, đau đầu... Rượu rót ra ly có màu trắng ngà nhiều chấm xác dừa lơ lửng. Sản phẩm phù hợp cho mọi người, có thể dùng trong các bữa ăn hàng ngày hoặc các buổi tiệc.

Hiện mỗi tháng, cơ sở của anh Họa xuất khoảng trên 10.000 trái rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa tại thị trường các tỉnh như Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, đạt doanh thu từ 200-250 triệu đồng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét