Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

“Steak”

  Nếu hỏi một người Argentina “Món ăn bạn thích nhất là gì?”, đa phần họ sẽ trả lời ngay “Steak” – món bít-tết, bởi lẽ Argentina là một trong những nơi sở hữu các đồng cỏ xanh ngắt mênh mông, và cũng là nơi xuất xứ của những loại thịt bò thượng hạng nhất. Khí hậu ưu đãi, thời tiết thuận lợi đã tạo điều kiện cho các đàn gia súc ở Argentina được tận hưởng nguồn cỏ tươi xanh, dinh dưỡng nhất, cùng với chế độ nuôi dưỡng đặc biệt của những nông dân trang trại lành nghề.

Giờ đây El Gaucho Argentina Steakhouse tự hào đem đến tất cả những nét tinh tế của ẩm thực Argentina đến Việt Nam. El Gaucho có tiêu chuẩn nghiêm khắt nhất khi chọn nguyên liệu cho món steak: thịt phải là loại tinh khiết tuyệt đối, chứa nhiều dinh dưỡng, và dĩ nhiên sẽ thơm ngon hơn rất nhiều so với loại thịt nuôi công nghiệp nhàm chán.

Công đoạn sơ chế và chuẩn bị cũng quan trọng không kém nguyên liệu thịt, đó là lý do tại sao món steak lại là cả một nghệ thuật. Tại El Gaucho, chúng tôi chuẩn bị món thịt với tất cả lòng tôn trọng, và luôn chọn cách tốt nhất có thể. Phương pháp nướng “Radiant” độc quyền của nhà hàng giữa lại trọn vẹn mùi vị thơm mọng, mềm ngọt của miếng thịt. Thép chống dính cao cấp được dùng để ngăn hơi nóng và dầu mỡ đọng lại cho lần nướng kế tiếp, đảm bảo cho hương vị của mỗi miếng steak thật sự trọn vẹn.




Bạn muốn dùng loại thịt nào?

Một thông tin không bất ngờ đối với những ai đã am hiểu ẩm thực, nhưng sẽ khiến những người còn lại ngạc nhiên: có nhiều hơn một loại thịt cho món steak, và nếu biết hết về chúng, bạn sẽ có thêm cực kỳ nhiều lựa chọn mỗi khi bước vào El Gaucho đấy!

FILET – thịt phi-lê: được cắt từ phần thịt thăn mềm và nạc nhất của con bò. Đa phần, thế mạnh của Filet là ở độ mềm tan, nên về mùi vị sẽ không bằng các phần thịt khác. Để bù lại, các đầu bếp sẽ tăng cường hương vị của Filet bằng các gia vị phụ liệu đặc trưng. Filet là lựa chọn tuyệt vời cho những ai không muốn bữa ăn của mình có quá nhiều dầu mỡ. Nên chọn tái vừa hoặc chín vừa khi dùng.


STRIPLOIN: rất nổi tiếng vì có độ cân bằng hoàn hảo nữa mùi vị và độ mềm mại. Viền quanh miếng thịt là một lớp mỡ dày, đem lại hương vị đậm đà thơm lừng. Phần trung tâm độc đáo nhất với vị tinh chất của thịt bò hảo hạng, càng được dậy lên cao khi đem nướng trên lò than. Đây là lựa chọn của những người yêu món steak cuồng nhiệt. Nên chọn tái vừa khi dùng.

T-BONE STEAK: đặc trưng dễ nhận biết nhất, cũng như tên gọi của nó, nằm ở phần xương hình chữ T ở hai bên của miếng thịt. T-bone có một mặt mang vị béo ngậy của thịt thăn, một mặt còn lại thì mềm mọng. T-bone có kích thước lớn, hương vị đậm đà dễ dậy mùi và hình thù đặc trưng, là loại thịt yêu thích của những người sành ăn muốn thưởng thức nhiều lựa chọn cùng lúc. Thời gian nấu tốt nhất nên là tái vừa.


RIB EYE: xuất xứ từ vùng cổ của con bò, ngay trên đầu cạnh sườn đầu tiên. Nổi tiếng từ bao đời nay với độ mềm trơn tru hiếm có, mùi vị cực đậm đà và những thớ mỡ trắng giúp miếng thịt mọng nước thơm lừng khi chế biến. El Gaucho đặc biệt khuyên bạn nên, dù chỉ 1 lần, thử món Rib Eye steak, vì đây chính là loại steak thực thụ. Đừng quên nhắm mắt khi thưởng thức, và nhớ yêu cầu độ chín vừa.



RUMP STEAK: không phổ biến ở nhiều nơi, nhưng không có gì phải phàn nàn về chất lượng. Là phần thịt đùi ngon nhất, hoàn toàn không chứa mỡ của con bò, ngoại trừ một chút mỡ ở rìa. Sau khi chế biến, Rump Steak có vị rất đặc trưng, khô bên ngoài nhưng mọng nước bên trong. Nên chọn tái vừa khi thưởng thức.

El Gaucho Argentinian Steakhouse

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét