Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Ăn gì ở Nha Trang?


Ăn gì ở Nha Trang? Thực khách sành ăn đều tìm đến bánh canh Nha Trang. Bánh ăn kèm chả cá, nước mắm ớt thật cay, hành phi và nước lèo nấu từ xương heo.
Nha Trang nổi tiếng với nhiều nhà hàng và thực đơn hải sản có đến hàng trăm món. Nhiều nhất là món hấp như cá hấp xúc bánh đa ăn kèm rau sống, cua hấp bia, mực hấp gừng, trai hấp lá chanh, hay tôm hấp nước dừa. Tuy nhiên, dân Nha Trang vẫn thích món ăn dân dã hơn là các loại hải sản.





Đầu tiên là món bánh căn, làm từ bột gạo thêm vài thứ khác tùy vào khẩu vị thực khách. Khác với bánh căn Phan Thiết nấu với hải sản, thịt heo và thịt bò; bánh căng Nha Trang chỉ nấu với trứng gà hoặc trứng cút. Thật thú vị khi quan sát đầu bếp làm món này. Bánh thường được ăn với nước mắm cô đặc và xoài băm nhỏ.




Thực khách sành ăn đều tìm đến bánh canh Nha Trang. Bánh ăn kèm chả cá, nước mắm ớt thật cay, hành phi và nước lèo nấu từ xương heo.



Bánh ướt cũng ngon lắm. Đầu bếp pha loãng bột gạo rồi  tráng trên nồi hơi vải bịt kín. Khi bánh chín, dùng đũa dẹt lấy bánh ra. Cầu kỳ hơn, nhiều người còn cho thêm đậu xanh làm nhân bánh. Bánh ướt ăn với nước mắm chua ngọt và chợ Thành (thị trấn Diên Khánh) có nhiều quán bánh ướt rất ngon.


Du khách đến Nha Trang nên nếm thử các loại bánh nếp nhân đậu từ người bán quà dạo. Bánh thường được gói bằng lá chuối.

Bánh bèo chén, thêm nhúm hành phi và thịt heo băm nhỏ và bún bò Huế cũng từng vang danh ở Nha Trang.


Ngắm nhìn bãi biển dài hoang sơ, những ngọn núi cao ẩn hiện sau mây trời, những ngôi chùa xưa cổ kính, sau đó là thưởng thức món đặc sản, sản vật địa phương. Còn gì thú vị hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét