Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Bánh mì: Món ăn ưa thích của cả thế giới



(Nguoiduatin.vn) - Bánh mì là món ăn nhanh, dễ dùng, tiện lợi khi mang theo phục vụ cho những chuyến đi xa... rất phổ biến trong đời sống hàng ngày. Ở khắp nơi trên thế giới, bánh mì là một món ăn rất được ưa chuộng, và cách chế biến của họ cũng rất khác lạ, độc đáo.
Bánh mì Bắc Âu và Nam Âu
Tại những nước thuộc khu vực Bắc Âu, bánh mì được làm từ lúa mạch đen hoặc mạch nha, có vị ngọt nhẹ và mềm, không chứa men, rất thơm ngon và bổ dưỡng. Người dân nơi đây rất ưa chuộng bánh mì, họ có thể ăn bánh mì suốt ngày thay thế cơm trong cả tuần liên tiếp.
Bánh mì nơi đây cũng khá đa dạng, ở Ý, Foccacia dày (tên một loại bánh mì lát mỏng của Ý) được làm từ muối và dầu ô liu. Khi ăn dọn ra đĩa và dùng kèm với thảo mộc, dầu ôliu,….Xa hơn vùng Địa Trung Hải một chút, bạn sẽ tìm thấy chiếc bánh mì ổ dẹp không ruột, dạng tròn, giúp bạn có thể cho vào đó bất cứ cái gì mà bạn muốn.
Bánh mì châu Phi
Bánh mì nơi đây được làm từ nguyên liệu rất đặc biệt, người ta dùng bột gòn để tạo thành những lát bánh mì mỏng, sau đó họ phết thêm dầu ô liu để miếng bánh nở hơn, đậm đà và ngon mắt hơn.
Do nhu cầu về nguyên liệu khan hiếm, những người dân châu Phi đã tự mình làm bánh mì bằng cách sử dụng các loại nguyên liệu có sẵn từ trong nước như bột sắn (làm từ củ sắn), bắp, chuối và khoai lang tây ngọt.
Bánh mì châu Á
Do điều kiện trồng gạo và lúa mì thuận lợi, bánh mì châu Á khá phong phú và đặc biệt là dễ ăn, ngoài ăn kèm với các món thịt, ruốc... người dân châu Á còn chế biến nhiều món nước để ăn kèm với bánh mỳ như sốt vang, hoặc món cánh cà ri nấu gà phổ biến tại miền Nam...
Bánh mì châu Mỹ La Tinh
Bánh mì được dùng chủ yếu ở vùng Trung Mỹ này là Tortillas (bánh mì từ bột bắp, dạng dẹp) đã được làm từ hàng trăm năm trước.
Ở Nam Mỹ, bánh mì truyền thống có tên là Milcao, được làm từ khoai lang tây, Nam Mỹ cũng ưa chuộng các loại bánh mì mang hương vị giống với bánh mì châu Âu hơn.
Bánh mì châu Âu
Bánh mì châu Âu được làm từ bột mì và nước rất được ưa chuộng tại Mỹ, Canada ngang bằng với bánh mì của Ý và người Hồi Giáo. Nhưng loại bánh mì mà người Mỹ thích nhất là sandwich, được làm từ sữa và bơ – loại nguyên liệu chính để làm ra sandwich của Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét