Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Bánh xèo hải sản


| In |


Heo rất mê bánh xèo hải sản ăn đâu tận năm nẵm nào mà cứ nhắc hoài ” bánh xèo hải sản Phú Quốc “. Họa mai bên này 1 năm làm 1,2 lần  . Lần này ủ giá để làm bánh xèo ai ngờ nóng quá giá mau lên, le lưỡi dài sọc.Nhưng vẫn làm  và vẫn ngon

banh xeo hai san
Chuẩn bị :

Bột bánh ( thông cảm cái tô dính tùm lum nhìn xí quá ): Bột bánh xèo Vĩnh Thuận ( 3 phần )+  bột bắp(1 phần ) , bột nghệ , hành lá và chút xíu xiu muối và nước nhắm chừng bột không quá đặc và không quá loãng

bột bánh xèo

Nhân : tôm mực… lộn xộn mua chung. Mang ra xào với giá và nêm thêm chút muối, tiêu. Nêm lạt chút vì khi ăn còn chấm nữa.

Nước mắm để ăn bánh xèo : đâm tỏi + ớt nặn chanh + thêm đường + nước lạnh quậy tan. Từ từ cho nước mắm vào.. vừa ăn là được.

nước mắm ăn bánh xèo


Rau hái ở balcon  hái hoài nên còn có bi nhiêu đây : Rau thơm cho mình, diếp cá cho xã ^^ ngoài ra còn có sà lách mua ở chợ  nữa.

rau nhà
Chiên bánh  : thấm chút dầu ăn vào giấy và thoa lên chảo nóng, cho bột vào… nghiên chảo và trút bột ra nếu bột quá nhiều. Chiên lửa nhỏ cho chín + cho nhân vào…rồi vặn to lên cho giòn.

chiên bánh xèo
Cho bánh ra dĩa ăn với rau, nước mắm 

banh xeo
Trưa ăn bánh xèo chiều đi biển tối ăn sà lách xanh   và dầu oliu… một ngày lại hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét