Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Ăn nhiều chất xơ dễ... vô sinh


Phụ nữ thường ăn thực phẩm giàu chất xơ để giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa, nhưng việc lạm dụng chúng có thể dẫn đến hiếm muộn.
Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu trong hai năm liền trên các phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và kết luận, việc ăn quá nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như lúa mì, bánh mì… sẽ phá vỡ sự cân bằng hormon của phụ nữ. Ăn càng nhiều, cơ hội mang thai càng thấp. Việc lạm dụng chất xơ cũng ngăn chặn sự rụng trứng.
Các nhà nghiên cứu thấy rằng thực phẩm chứa chất xơ cao làm giảm lượng hormone. Các nghiên cứu trước đã cho thấy, tập thể dục cường độ cao, lo lắng và căng thẳng và một số các yếu tố khác cũng có thể ngăn chặn rụng trứng.
Dưới đây là các thực phẩm giàu chất xơ điển hình. Chúng rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn hãy ăn ở mức độ vừa phải, đừng lạm dụng.

Đậu xanh


  Đậu xanh chứa 22% - 26% protein, cao hơn bột lúa mì 2,3 lần, hơn kê 2,7 lần, hơn bột ngô, gạo 3 lần. Lượng tinh bột trong đậu xanh chiếm khoảng 50%, chỉ đứng sau ngũ cốc.

Yến mạch


  Yến mạch chứa 13% - 22% protein. Loại protein này giúp cải thiện dinh dưỡng của con người, nâng cao tinh thần và giúp xương phát triển tốt. Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp yến mạch phát triển nhanh chóng, và tung ra nhiều sản phẩm như bột yến mạch, trà yến mạch, đồ ăn sáng, thức ăn nhanh, thực phẩm dinh dưỡng cho bà mẹ và em bé.

Cao lương


  Cao lương là ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng. Mỗi 100 gr cao lương cung cấp 360 kJ nhiệt, cao hơn so với cây ngũ cốc khác (chỉ đứng sau ngô là 362 kJ).

Kiều mạch


   
  Trong 100 gr bột kiều mạch có 10,6 gr protein, cao hơn gạo (6,8 gam), và bột mì (9,9 gr). Lượng chất béo cũng cao hơn gạo.

Nếp cẩm


   
  Ngoài chuyện giàu protein, nếp cẩm còn cung cấp lượng lysine cao hơn so với gạo tẻ thường 3 - 3,5 lần. Ngoài ra, nếp cẩm còn chứa nhiều vitamin B1, B2, phốt pho, sắt, kẽm, nhôm, selen và các chất khoáng khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét