Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Cá ma cà rồng ăn thịt cá piranha

Cá ma cà rồng Payara có tên khoa học Hydrolycus scomberoides, cá ma cà rồng là một loài cá săn mồi nước ngọt được tìm thấy nhiều ở Venezuela và trong lưu vực sông Amazon.Cá ma cà rồng được mệnh danh là loài cá nước ngọt hung dữ nhất thế giới.

Cá Cảnh
Cá Cảnh
Payara là loài cá săn mồi vô cùng dữ tợn, có khả năng nuốt số lượng cá bằng một nửa kích thước của cơ thể. Thức ăn chính của cá ma cà rồng là cá piranha ( Piranha là loài cá hung dữ ăn thịt người ) Tên của chúng xuất phát từ hai chiếc răng nanh mọc ra từ hàm dưới với chiều dài 15cm, được dùng để đâm xuyên qua con mồi rồi ăn thịt. Hàm trên của cá có những chiếc hố đặc biệt dùng để tránh những chiếc răng nanh tự đâm chúng.

Nhiệt độ: 24 - 28 Độ C
PH: 6.0 - 8.0
Cá Cảnh
Chúng phát triển được dài khoảng 3 feet với chiều dài trung bình 1,5 ft, chế độ ăn uống chủ yếu bao gồm cá nhỏ hơn, kể cả loài piranha hung dữ, Cá ma cà rồng có thể sống cùng với Cichla ocellaris. Trong lưu vực sông Amazon, cá ma cà rồng bị hạn chế nhánh trên của Tapajós Rio.

Thiết kế hồ nuôi cá ma cà rồng Payara : Cần phải đủ lớn và nền trải cát, sỏi. cùng với 1 số tảng đá, Hồ cần có lượng oxi mạnh và thay nước 30 - 50% hàng tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét