Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Cá chuột chấm bi thái lan

Cá chuột chấm bi phân bố rộng rãi ở thượng nguồn lưu vực sông Salween xung quanh biên giới giữa Myanmar và Thái Lan. Ở Việt Nam thỉnh thoãng vẫn nhập từ Thái Lan về với số lượng ít ỏi.

Tên tiếng anh: Polka-Dot Loach,Marble Loach, Cloud Botia, Angelicus Loach, Botia "Angelicus", Burmese Border Loach
Tên khoa học: Botia kubotai
Môi trường sống của cá chuột chấm bi trong thiên nhiên là nguồn nước trong sạch, giàu oxi, nền có trãi cát, đá.. có ngập lũa và lá rụng...
Cá Cảnh

Kích thước tối đa: 14 - 15cm
Thiết kế bể nuôi cá cá chuột chấm bi: Cần 1 kích thước hồ rộng và dài ( khoảng 1m2 x 45cm) để thích hợp tạo 1 môi trường vốn dĩ như thiên nhiên của chúng là hồ cần có cát mịn, đá, gốc lũa khô... Ánh sáng chỉ cần nhẹ nhàng để thực vật phát triển (Nên buộc rêu java moss lên lũa hoặc đá)
Bể nên trang trí cầu kỳ vì chúng thích tò mò khám phá môi trường xung quanh. Vì chúng thường bơi vào các hóc cạnh nên cần tránh sử dụng vật trang trí có có cạnh gốc bén, để tránh làm tổn thương đến chúng.Và cũng cần lưu ý hồ nên có nắp đậy để tránh trường hợp cá nhảy ra hồ.

Nhiệt độ: 22 – 28 °C
PH: 6.0 – 7.5
Độ cứng: 36 – 179 ppm
Cá Cảnh
Chế độ ăn uống và chăm sóc:
Thay nước 30 - 50% hàng tuần, đơn giản vì cá chuột chấm bi cần nước sạch và giàu oxi
Cá chuột chấm bi thích ăn thịt, trùng chỉ, thức ăn đông lạnh và thâm chí cũng ăn được 1 ít thức ăn viên khô.
Tập tính của cá chuột chấm bi: chúng khá hiền lành và có thể nuôi bể cộng đồng với nhiều loài cá hiền lành khác. Trong bể nên nuôi theo bầy đàn từ 5 - 10con trở lên.
Phân biệt giới tính: Cá mái trưởng thành có thân hình mập mạp hơn, trong khí đó cá trống lại có cái mõm dài hơn và đôi môi chúng lại hấp dẫn nỗi bật hơn cá mái.
Sinh sản: rất ít người cho sinh sản loài cá này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét