Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Những thực phẩm có hạn sử dụng gần như "vĩnh viễn"

Bạn sẽ không giờ lo rằng những loại thực phẩm này sẽ bị hư.

Mật ong
Những nhà khoa học đã tìm thấy mật ong trong những hầm mộ cả ngàn năm ở Ai Cập và chúng hoàn toàn không bị hư. Chỉ cần để tránh hơi ẩm và cất kĩ trong hủ đựng kín, thời gian sử dụng của mật ong gần như là vô hạn.
Muối và đường
Muối là khoáng chất, còn đường là tinh thể nên đương nhiên chúng có thể chống chọi với thời gian. Tốt nhất, bạn đừng để chúng tiếp xúc với nước để cả đường và muối đều không bị hòa tan. 
Gạo
Nếu được cất kỹ và không bị chuột bọ phá hoại, khả năng chịu đựng của gạo trắng có thể lên đến hơn 30 năm lận đấy.
Các loại đậu khô
Khi bảo quản đậu, bạn hãy để đậu khô vào những hủ khô ráo, tối màu và tránh ánh sáng mặt trời. Đảm bảo với bạn là những loại đậu khô có thể tồn tại vĩnh viễn. Tuy nhiên thì mùi vị của đậu cũ sẽ không ngon lành và hấp dẫn như đậu mới.
Bột bắp
Thêm một loại thực phẩm "bất tử" nữa khi được cất giữ cẩn thận và tránh nước, không khí.
Bơ đậu phộng
Không cần phải cất giữ bơ đậu phộng trong tủ lạnh, lượng dầu trong nó sẽ luôn giữ cho hơi nước không vào làm hỏng bơ.
Mỳ gói
Đây được coi là một nhà vô địch trong lĩnh vực "chịu đựng" nếu nói đến những món ăn đã qua chế biến. Hãy mặc kệ hạn sử dụng (cái này có lẽ chỉ áp dụng cho những gói gia vị thôi), mỳ gói thật sự có thể để được rất lâu đó.
Đồ hộp
Với kỹ thuật đóng gói tiên tiến và hiện đại, đồ hộp có thể để đến 30 năm mà vẫn có mùi vị y như lúc mới sản xuất. Tuy nhiên, đây là một món không tốt lắm cho sức khoẻ của bạn.
Bắp khô
Một loại thực phẩm có thể trường tồn cùng thời gian. Chỉ cần bảo quản kỹ và không để thấm nước, bắp khô hoàn toàn có thể sống tốt mãi mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét