Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Chọn rượu ngon khi thưởng thức thịt bò

Khi tiết trời se lạnh, được thưởng thức hương vị đậm đà của rượu vang đỏ cùng với vị béo ngậy của món thịt bò hầm hay nướng là một ý tưởng tuyệt vời cho thực khách.
Tối đa $ 25Flametrww Margaret River shiraz 2012, $ 25
Rượu Flametrww Margaret River shiraz 2012 là lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với món thịt bò hầm với nước tương, gừng, và ớt. Xuất xứ từ vùng đất Margaret River, rượu Flametree's shiraz là sự tổng hợp hương vị của bốn loại nho khác nhau. Hỗn hợp gồm hạt tiêu, cam thảo, cánh hoa được ngâm cùng với những trái nho mộng nước tạo nên hương vị cay nồng cho loại rượu này.
Để biết thông tin nhà cung cấp, vui lòng truy cập trang web flametreewines.com.
Dưới $40
Tim Adams cabernet malbec Clare Valley 2008, $29

Tim Adams cabernet malbec Clare Valley 2008 là loại rượu có hương thơm ngào ngạt của giống nho cabernet sauvignon, được trồng ở vùng Clare Valley, hòa quyện cùng với hương thơm của cà phê mocha và cam thảo. Đặc biệt, giống nho malbec chiếm 20 phần trăm trong thành phần chế biến, cũng mang đến một hương vị rất riêng cho loại rượu này. Vì thế, rượu Tim Adams cabernet malbec Clare Valley 2008 rất thích hợp để uống cùng với món bò xào sốt tương đen. Vị ngọt của các loại hoa quả ngâm trong rượu sẽ làm dịu đi vị mặn của sốt tương. Để biết thông tin nhà cung cấp, vui lòng truy cập trang webtimadamswines.com.au.
Trên $40
S.C. Pannell shiraz grenache McLaren Vale 2008, $55

Steve Pannell không chỉ thu hoạch được những quả nho grenache tươi ngon, mà ông ấy còn chế biến ra loại rượu McLaren Vale shiraz thơm nồng được làm từ giống nho này cùng với những nguyên liệu khác. Rượu McLaren Vale shiraz vừa có vị ngọt dịu nhẹ của nho và sô cô la, vừa có vị thơm nồng tự nhiên của cây hồi, và cam thảo nên rất thích hợp để thưởng thức cùng với món bò nướng thái lát. Rượu do Dan Murphy's cung cấp.
Đắt tiền
Biondi-Santi Tenuta Greppo Rosso di Montalcino 2008, $80

Biondi-Santi là một trong những nhà sản suất rượu nổi tiếng nhất ở vùng đất Tuscany, ở Italy. Loại rượu nổi tiếng mà gia đình này sản xuất là rosso di Montalcino, được làm từ 100 phần trăm nho sangiovese. Ngoài ra thành phần của rượu còn có gia vị, một ít da động vật, và vỏ cây bạch đàn. Mặc dù có hàm lượng nước cốt rượu cao nhưng mùi vị không quá nặng. Rượu có thể được cất giữ trong hầm đến 10 năm, nhưng để thưởng thức nó ngay bây giờ, thì tất cả những cái bạn cần là một đĩa thịt bò nướng theo kiểu beef rib roast. Rượu do Boccaccio Cellars cung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét