Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Hướng dẫn cách nấu thịt kho tàu với trứng cút

Ngày xưa, khi đến tết cổ truyền thì gia đình nào cũng có 1 nồi thịt kho và thịt kho tàu là một món ăn truyền thống của người việt. Ngày nay, món ăn này không chỉ có trong các bữa ăn ngày tết mà còn là thức ăn hàng ngày trong gia đình Việt.  Với những nguyên liệu quen thuộc hàng ngày như là thịt lợn, trứng chim cút kết hợp tạo ra món ăn mới để thay đổi khẩu vị bữa ăn. Trứng cút kho thịt là món ăn lý tưởng cho bữa tối trong mùa đông lạnh. Là một món ăn truyền thống, nhưng không hẳn ai cũng có thể làm món thịt kho tàu một cách ngon nhất.
Ở bài viết này kênh cẩm nang gia đình sẽ chia sẻ đến các bạn cách nấu thịt kho tàu cực ngon và dễ thực hiện tại nhà cho bữa cơm gia đình thêm phần thú vị
Cách nấu thịt kho tàu ngon
Cách nấu thịt kho tàu ngon

Nguyên liệu nấu thịt kho tàu với trứng cút

  • Thịt ba chỉ: 500 gr (hoặc thịt chân giò)
  • Trứng cút: 10-15 quả ( hoặc trứng gà)
  • Hạt tiêu, mắm, muối, đường
  • Hành, tỏi

Cách kho thịt kho tàu ngon với trứng cút như sau

Bước 1: Khi mua thịt nên chọn miếng có cả nạc lẫn mỡ và da thì kho xong thịt sẽ mềm, trông đẹp mắt hơn. Thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp thịt với nước mắm, đường, ít muối và hạt nêm khoảng 30-40p cho thêm ít hạt tiêu, hành, tỏi băm nhỏ giúp thịt thơm hơn.
Cách nấu thịt kho tàu ngon đúng vị - Gia vị ướp thịt kho
Cách nấu thịt kho tàu ngon đúng vị – Gia vị ướp thịt kho
Bước 2: Trứng cút bạn đem luộc chín rồi bóc vỏ, để nguyên quả. Đun nóng dầu rồi cho trứng cút vào rán đều, hoặc để nguyên trứng luộc nấu cũng ngon.
Cách nấu thịt kho tàu ngon và đúng hương vị
Cách nấu thịt kho tàu ngon và đúng hương vị
Bước 3:  Cho khoảng 2 thìa đường vào đun nóng  và 1 thìa canh nước, đến khi đường chuyển màu vàng cánh gián thì cho hành phi vào phi thơm.
cách nấu thịt kho tàu ngon và đúng vị, nguyên liệu đơn giản
cách nấu thịt kho tàu ngon với trứng cút đúng vị, nguyên liệu đơn giản

Cho thịt vào đun cùng,rưới một ít nước mắm lên thịt, rồi đảo đều và đậy kín nắp nồi đun khoảng 5 phút.
Cách nấu thịt kho tàu với trứng cút ngon
Cách nấu thịt kho tàu với trứng cút ngon
Bước 4: Khi thịt hơi mềm thì cho trứng cút đã luộc vào. Không nên bỏ trứng vào sớm kho lâu sẽ làm trứng bị chai cứng và đổi màu nâu không ngon. Đun đến khi thị và trứng ngấm gia vị rồi nêm nếm lại cho vừa ăn là được. Tắt bếp, rồi rắc lên 1 ít hạt tiêu.
Cách nấu thịt kho tàu với trứng cút ngon và dễ làm - Món ngon dễ làm
Cách nấu thịt kho tàu với trứng cút ngon và dễ làm
Thịt kho tàu có hương vị của thịt kho lâu hòa quyện cùng gia vị nấu chung, tạo nên 1 hương vị đặc trưng. Với cách kho thịt kho tàu thật đơn giản hãy làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú và bổ dưỡng.
cach nau thit kho tau 08
Cách nấu thịt kho tàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét