Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Ngọt mềm ngan luộc phố Lý Quốc Sư

Cuộc sống nơi đô thành tấp nập đem lại cho con người quá nhiều lựa chọn mỗi khi bước chân ra đường vui chơi, ăn uống. Mỗi lúc như vậy, người ta lại thường tìm đến những vỉ thịt, nầm... nướng thơm phúc trên bếp than đỏ rực hay cùng nhau cạn chén bên nồi lẩu bò, gà dậy mùi đang sôi sùng sục.
Sau những "cuộc vui dầu mỡ" lặp đi lặp lại như thế, có không ít người lại thòm thèm vị ngọt mềm của thịt ngan luộc cùng với bát măng tiết nóng hổi giản đơn.
 
 
Quán bún miến ngan tại số 31 Lý Quốc Sư (Hà Nội) chỉ mở cửa từ khoảng 10h cho tới 14h. Nhưng hễ lúc nào ông bà chủ vừa mở cửa là quán lại tấp nập người tìm đến. Bạn có thể chọn ngồi ăn ở ngoài vỉa hè hoặc vào trong nhà. Một số người lại thích ngồi ở phía đối diện bên đường của quán cho thoáng mát.
 
Thực đơn của quán rất đơn giản, chỉ có thịt ngan, bún, miến, tiết canh và lòng ngan. Điều này giúp cho quán phục vụ được cả cho khách ăn sáng muộn lẫn những người đi ăn trưa.
 
Nhiều người thòm thèm cái ngọt mềm mà giản dị của thịt ngan luộc
 sau những lần chè chén đầy dầu mỡ. Ảnh: Thanh Tùng.
 
Khay thức ăn được bưng ra bàn chỉ sau ít phút gọi món. Chưa cần đụng đũa, bạn sẽ ngửi ngay được mùi thơm nhẹ của bát măng tiết và cảm nhận được vị giòn béo trong miếng da căng mẩy. Gắp một miếng thịt ngan, chấm vào bát nước mắm hoặc xì dầu rồi đưa lên miệng, bạn sẽ thấy được ngay chất nước ngọt trong miếng thịt khẽ chảy vào đầu lưỡi.
 
Miếng thịt mềm mại, lớp da giòn dai cùng chút nước chấm đậm đà, thơm thơm mùi tỏi, ớt là sự kết hợp hoàn hảo cho vị, khứu giác lúc này.
 
 
Nhưng cái thú khi ăn ngan chặt không chỉ dừng ở đây, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không gọi thêm cho mình một bát măng tiết. Miếng măng cắt nhỏ giúp cân bằng bữa ăn và không bị ngấy. Cắn một miếng tiết, nước dùng nấu từ thịt, xương ngan ngọt thơm như trào ra trong miệng, vừa nóng hổi lại vừa thích thú đến kỳ lạ.
 


 
Cuối cùng, bạn chỉ cần ăn thêm một bán bún chan nước măng cùng với chiếc quẩy vàng ruộm giòn tan. Vậy là quá đủ để tiếp tục "chiến đấu" trong cả buổi chiều còn lại.
 
Giá bán cho một đĩa ngan chặt ở đây là 150.000 đồng, canh măng là 50.000 đồng một bát và bún là 10.000 đồng một đĩa. Một rổ quẩy 5 chiếc được bán với giá là 5.000 đồng. Nếu khát nước, bạn có thể gọi nước ngô, sữa đậu nành, trà đá ở các quán bên cạnh và phía bên kia đường. Bạn nên chú ý rằng quán chỉ phục vụ hai loại nước chấm là xì dầu và nước mắm tỏi ớt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét