Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn


Trong ẩm thực Á nói chung và ẩm thực Việt nói riêng, các món xào chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Món xào là một món ăn có vị trung dung, và thường thường là một hỗn hợp của rau hay nông phẩm và nguyên liệu đạm phụ trội, ướp nước mắm được xáo qua với một tý dầu và tỏi. Bạn có chắc mình biết mọi món xào ngon? Hãy cùng chúng tôi khám phá công thức của những món xào ngon sau nhé. Là phụ nữ, việc trang bị tốt cho mình những kỹ năng và kiến thức về nấu ăn sẽ giúp bạn là người con dâu đảm đang khi về nhà chồng, hay bạn sẽ là người vợ, người mẹ tuyệt vời trong mắt chồng con khi tự tay chăm sóc cho gia đình những bữa ăn ngon nhất.
Chú ý: Để xem thông tin đầy đủ, các bạn vui lòng nhấp chuột vào tiêu đề các bài viết bên dưới.

Món xào thập cẩm

Đĩa xào có đủ màu sắc, mỗi thứ rau củ một hương vị đặc trưng nhưng lại hài hòa với nhau tạo nên vị ngọt dịu, thanh mát tự nhiên. Đây là món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng, giúp các chị em nội trợ không phải tốn nhiếu thời gian cho bữa ăn gia đình.
hinh 13 Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn

Bò xào lăn – món nhậu cuối tuần cho chàng

Bạn có phải là người hay chuẩn bị đồ nhậu cho chàng? Vậy hãy đổi món mới với bò xào lăn nhé. Món này tuy nhìn không bắt mắt nhưng ăn thì thật tuyệt, thịt bò mềm, thơm mùi cà ri, béo vị cốt dừa… Chắc chắn ông xã của bạn sẽ rất thích đấy.
hinh 22 Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn

Gà xào sả ớt cay thơm nức

Bạn thích ăn gà nhưng món gà luộc chấm gia vị với chanh và món gà xé phay đã khiến bạn chán ngán. Hãy thử vào bếp làm món gà xào sả ớt – một món ăn với hương vị lạ miệng và hấp dẫn. Vị ngọt của thịt gà, thơm của sả và cay của ớt cộng với một chút béo béo của nước cốt dừa khiến cho gà xào sả ớt trở thành một món cực thích hợp cho những ngày mưa lạnh.
hinh 33 Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn

Thơm phức ốc hương xào bơ cay

Ốc hương xào bơ và ớt là món ngon hấp dẫn. Vị ngon của món ốc này đa phần đều là nhờ hương vị của các loại gia vị riêng. Và chính sự tài tình của người đầu bếp đã tạo nên sức hút đặc biệt cho món ăn thuộc về chốn thôn quê. Món này cũng dễ làm mà lại không hề tốn thời gian chút nào. Bạn có thể thử thực hiện món này theo cách sau nhé.
hinh 43 Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn

Dọc mùng xào tôm nõn – Món ngon ngày mưa

Cứ đến những ngày mưa bão, tôi lại nhớ đến món ‘Dọc mùng xào tôm nõn’. Đây là món từ các nguyên liệu vốn đã quá quen thuộc. Chỉ mất chừng 20 phút để chế biến bạn sẽ có ngay món xào mới lạ sẽ giúp bữa cơm chiều nhà bạn ấm áp hơn.
hinh 53 Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn

Miến xào hải sản

Khi nào chán cơm và thèm chút gì đó khác đi để đổi bữa, mọi người thường nghĩ đến bún, miến, phở. Và lần này chúng tôi xin giới thiệu với các bạn món miến xào hải sản. Đẩ là món ăn có sợi miến mềm mà lại dai, mang vị cay nhẹ của tương ớt cùng vị hải sản tươi ngon sẽ khiến bạn có món điểm tâm thật đậm đà.
hinh 63 Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn

Khai vị với ngao xào bơ tỏi

Đa số các món khai vị quen thuộc được dùng từ nguyên liệu là thịt như chạo tôm hay chả giò.. , hôm nay chúng tôi giới thiệu cùng các bạn món khai vị từ hải sản đó là ‘Ngao xào bơ tỏi’. Ngao thơm thơm mùi bơ tỏi, ngọt đậm tự nhiên, ngậy vị bơ nhưng không hề ngấy, rất thích hợp khi ăn kèm với rau húng quế.
hinh 72 Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn

Lá hẹ tươi xào nấm – Món ngon bổ trợ sinh lực

Bạn là người thích ăn chay ? Một món mới mời các bạn cùng thưởng thức. Chỉ từ bó hẹ tươi xanh, thêm ít nấm hương là bạn đã có ngay đĩa rau xào đơn giản mà thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt, món ăn này sẽ tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sinh lực cho các quý ông.
hinh 83 Đa Dạng Bữa Ản với Các Món Xào Ngon Hấp Dẫn

Kết luận

Có ai đó đã từng nói “con đường đi đến trái tim nhanh nhất là con đường đi qua bao tử”. Đây là một câu nói hóm hỉnh nhưng chứa đựng một ý nghĩa nhân văn sâu sắc bởi trong thực tế, các món ăn ngon mang lại cho gia đình sự hạnh phúc và mối gắn kết bền lâu. Bạn là người rất thích nấu ăn nhưng không biết nấu như thế nào? Nấu làm sao cho ngon và hấp dẫn. Thật đơn giản, với những công thức của một vài món xào ở trên chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng nấu nướng của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét