Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Trứng trong ngày lễ phục sinh
Ngày lễ phục sinh đang tới gần (chủ nhật 4/ 4) và những quả trứng lại được mọi người nhắc tới.
 
Lễ Phục Sinh thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo đạo, thường diễn ra vào ngày chủ nhật (cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 mỗi năm) để tưởng niệm sự kiện Phục Sinh của Chúa Giêsu từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.
 
Nếu ở lễ Giáng sinh mọi người dùng cây thông để trang trí, ăn gà tây quay hay bánh khúc cây… thì trong ngày lễ phục sinh trứng  là biểu tượng vật dùng để trang trí, và là nguyên liệu chính cho các món ăn.
Socolate cũng được chú ý trong ngày lễ phục sinh này nhưng chủ yếu là để trang trí, hay như tạo ra những hình thù các chú thỏ con với các màu sắc khác nhau.
 
            Với người theo đạo Thiên chúa, quả trứng tượng trưng cho ngôi mồ của Chúa. Và trứng cũng là biểu tượng cho sự hồi sinh trở lại của Người. Vì thế trong ngày lễ phục sinh những quả trứng được luộc lên, sau đó nhuộm và vẽ lên trứng điều mà mình ưa thích hay mong ước.
Món ăn làm từ trứng trong ngày lễ Phục Sinh
Và đêm Giáng sinh quà cho bọn trẻ thường được giấu trong những chiếc tất hay túi của ông gì noel, thì lễ Phục Sinh trứng được giấu trong giỏ hay trong vườn, dưới các bụi cỏ, cây và đến ngày này, bọn trẻ thường đổ xô đi tìm.
 
Đoàn Xuân (theo Health.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét