Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Món Canh Rau Ngót Nấu Mọc

Có rất nhiều món ăn quen thuộc được chế biến rất đơn giản và tiết kiệm thời gian nhưng lại mang đến cho cả gia đình bạn nguồn dinh dưỡng quý báu mỗi ngày mà không phải ai cũng biết, một trong những món ăn có ý nghĩa đó có món canh rau ngót nấu mọc thơm ngon hấp dẫn. Món rau ngót nấu mọc là món canh rất được nhiều gia đình lựa chọn trong bữa cơm hàng ngày, món ăn này không những rất ngon mà còn bổ sung vitamin và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Từ những ngọn rau thơm mát cho đến từng miếng mọc béo giòn. Tất cả đều mang 1 phong cách ẩm thực rất riêng và nét văn hóa không thể thiếu trong lòng người Việt Nam. Đây là một món canh thơm ngon bổ dưỡng mà các chị em phụ nữ có thể cân nhắc và lựa chọn cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn hơn. Với cách thức chế biến rất đơn giản mà chỉ sử dụng những nguyên liệu khá rẻ tiền, sẵn có nhưng lại mang đến cho cả gia đình một món canh ngọt mát, thơm ngon, bổ dưỡng rất hấp dẫn. Không những thế đây còn là món canh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất hiệu quả nữa đấy. Vị bùi của rau ngót hết hợp khéo làm sao với cái ngọt của mọc ngon mềm sẽ là vị ngon tuyệt vời khi kèm cùng cơm trắng cho bữa cơm gia đình cho vị ngon hoàn hảo. Các bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian của mình là đã có thể chế biến được một món ăn thơm ngon và hấp dẫn có thành phần dinh dưỡng cao để giúp cho bữa ăn gia đình thêm phong phú hơn. Hãy cùng webnauan chế biến món canh rau ngót nấu mọc thơm ngon đúng điệu này nhé !
 Cách Làm Món Canh Rau Ngót
Nguyên liệu chuẩn bị:
 - Rau ngót: 1 mớ rửa sạch, vò rối
 - Mọc: 150g
 - Hành khô: 1 củ
 - Gia vị: dầu ăn, bột canh, bột nêm
 

Các bước thực hiện:

Bước  1:
Bước đầu tiên bạn cần làm là viên nhỏ mọc thành từng viên vừa ăn. Đây chính là nguyên liệu góp phần làm cho món canh rau ngót trở nên đậm đà hơn rất nhiều.
 

Bước 2:
Tiếp đến, bạn phi thơm hành khô với dầu ăn, sau đó đổ 1 bát nước vào đun sôi. Khi nồi nước sôi thả từng viên mọc vào đun đến khi mọc chín nổi lên.
 

Bước 3:
Bạn thêm một thìa hạt nêm vào nồi canh cho vừa miệng.
 

Bước 4:
Sau đó, bạn cho rau ngót vào đun với lửa vừa, bạn có thể nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng nhé. Rau ngót chín, bạn tắt bếp và đổ ra tô, để nguội và dùng với cơm.
 


Món canh rau ngót nấu ngọt có vị ngọt mát vừa ăn. Với cách làm đơn giản, canh rau ngót nấu mọc không chỉ thơm ngon mà còn ngọt mát, sẽ mang đến cho bạn và gia đình một bữa cơm tuyệt vời đấy. Đảm bảo cả gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon cho xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét