Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Cách Nấu Món Canh Sườn Nấu Dưa Chua

Canh sườn nấu dưa chua là một món canhthường được các bà nội trợ trổ tài trong những ngày thời tiết thay đổi thất thường. Vị ngọt thơm của nước canh sườn kết hợp với vị chua chua của Dưa làm món canh thêm phần hấp dẫn và bổ dưỡng cho bữa tối của cả nhà. Thưởng món Canh sườn nấu dưa chua  thơm ngon, hấp dẫn và có chút lạ miệng sẽ khiến cả nhà đều thích. Vận dụng một chút khéo léo bạn có thể chế biến món Canh sườn nấu dưa chua thơm ngon, mát lành lại lạ miệng cho bữa cơm gia đình tối nay đấy nhé. Đảm bảo mọi người trong gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon cho mà xem, thật là tuyệt vời phải không nào. Nguyên liệu và cách làm cực kì đơn giản chỉ cần bạn bỏ chút thời gian ra là đã có ngay một món Canh sườn nấu dưa chua thơm ngon đậm đà để chiêu đãi cả gia đình thưởng thức rồi, đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bà nội trợ đấy nhé. Đối với những chị em yêu thích nội trợ mà nói, nấu nướng không chỉ là một công việc mà còn là niềm đam mê, chính vì thế, việc học nấu thêm nhiều món ăn ngon cho gia đình cũng là một thú vui tao nhã đấy nhé. Vậy thì, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau thực hiện nấu món Canh sườn nấu dưa chua một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn ngon mắt. 
 Cách Nấu Món Canh Sườn Nấu Dưa Chua
Nguyên liệu chuẩn bị:
- Sườn non: 200g 
- Dưa cải chua: 300g 
- Cà chua: 2 trái 
- Hành lá: 8 cọng 
- Hành tím: 1 củ 
Gừng nhỏ: 1 miếng 
- Hành tím băm 
- Tiêu, đường, nước mắm 
- Hạt nêm Ajingon

Các bước thực hiện:

Bước 1 : 
Bước đầu tiên bạn cần làm là dưa cải chua sau khi mua về rửa sạch, bạn cẩn thận trong việc chọn mua dưa để tránh mua phải dưa khú sẽ rất chua. Hoặc bạn có thể tự làm dưa chua ở nhà để đảm bảo vệ sinh. 


Bước 2 : 
Sườn non mua về bạn chặt thành từng khúc vừa ăn rồi rửa bằng nước sạch.


Cà chua rửa sạch thái múi cau.


Bước 3 : 
Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp, đợi dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm, cho cà chua và sườn xào đến khi cà chua mềm thì cho dưa cải chua vào xào chung. Bạn nêm nếm gia vị để dưa cải thấm sau đó thêm nước.


Bước 4 : 
Bạn tiếp tục đun đến khi nồi canh sôi già, dưa chua mềm và sườn mềm thì bạn tắt bếp rồi nêm chút bột ngọt, thêm hành lá, ngò om thái nhỏ vào là được.


Dưa cải muối chua ngoài ăn trực tiếp như một món ăn kèm còn có thể được chế biến thành nhiều món dưa xào hay canh đều rất ngon, trong đó món canh chua sườn nấu dưa chua là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều nhiều gia đình Việt. Sườn thấm vị đậm đà với dưa mềm có vị chua đặc trưng khiến bạn cảm thấy ngon miệng, ấm bụng, ăn mãi mà không thấy chán. Thậm chí mỗi lần nấu canh dưa, bạn có thể nấu nhiều canh và cơm hơn để dành sáng hôm sau ăn đun nóng lại canh ăn cùng với cơm nguội cũng ngon tuyệt đấy! Hãy thêm món canh sườn nấu dưa chua này vào bữa cơm hằng ngày của gia đình bạn. Với sự khéo léo cộng với tài nữ công gia chánh của bạn chắc chắn sẽ nấu được món canh chua ngon cho cả nhà mình thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét