Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Cách Làm Món Dạ Dày Heo Giòn Xào Chua Ngọt

Món dạ dày rất hay được lòng các ông xã và những ai thích ngồi nhâm nhi bởi độ dai, giòn của nó. Không những thế đây còn là món ăn khá linh động trong hình thức sử dụng, bạn có thể dùng nó cho bữa cơm hàng ngày thêm bắt mắt, ngon miệng, cũng có thể là món ăn trong những bữa tiệc nhỏ của gia đình hay là món nhậu để ông xã lai rai với bạn bè đều rất phù hợp.  Vì thế, thỉnh thoảng chị em hãy thử đổi khẩu vị cho cả nhà bằng các món ăn chế biến từ dạ dày nhé.  Vị giòn giòn của dạ dày heo cộng với vị chua ngọt của những nguyên liệu có trong món ăn, tất cả sẽ tạo nên một hương vị cực kì hấp dẫn cho món ăn mà không có món  nào sánh được. Tuy vậy, khá nhiều người rất ngại sơ chế dạ dày heo sao cho hết mùi hôi. Với vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến việc nấu món dạ dày heo xào cay ngọt trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần bỏ chút thời gian ra là bạn đã có một món ăn lạ miệng ,thơm ngon đậm đà để chiêu đãi cả gia đình thưởng thức, thật là tuyệt vời phải không nào. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến cả gia đình bạn vô cùng thích thú khi thưởng thức, không những thế đây còn là món ngon có giá thành khá rẻ, sẽ giúp chị em nội trợ tiết kiệm hiệu quả trong việc chăm sóc bữa ăn hàng ngày của gia đình đấy. Nguyên liệu và cách làm cũng cực kì đơn giản và không hề tốn thời gian đâu nhé, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian là đã có một món gỏi đậm đà để chiêu đãi cả gia đình vào bữa cơm cuối tuần rồi.  Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay làm ngay món tai heo xào ớt xanh này để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Webnauan sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món dạ dày heo xào cay ngọt thơm ngon và bổ dưỡng để gia đình cùng thưởng thức !
 Cách Làm Món Dạ Dày Heo Giòn Xào Chua Ngọt
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 200g dạ dày heo
- 15g sốt tương ngọt (mua ở siêu thị bán đồ Hàn)
- 15ml nước
- 20g cần tây, rửa sạch, thái khúc 5cm.
- 1 quả ớt đỏ, thái lát
- 2 tép tỏi, bóc vỏ, băm nhỏ 
- 50ml nước
- 15g ớt chưng (dầu ớt)
 

Các bước thực hiện:

Bước 1:
Có lẽ cách đơn giản nhất để làm sạch mùi khó chịu của bao tử heo là bạn bóp muối thật kỹ cho đến khi bao tử hết nhớt , rửa sạch với nước . Sau đó sử dụng một ít nước mắm, muối hòa vào khoảng 1 lít nước , đun sôi , cho bao tử vào trần , làm như vậy những chất bẩn từ bao tử sẽ đi ra và nước mắm sẽ ngấm một phần vào làm cho bao tử heo vừa hết mùi hôi lại giòn hơn , thơm hơn khi chế biến món ăn. Cho dạ dày heo và luộc trong 5 phút, vớt ra, để ráo. Cắt thành miếng vừa ăn.
 

 
Bước 2:
Trộn tương ngọt, ớt chưng trong mooth bá cùng với nước. Đây chính là nguyên liệu tạo nên món dạ dày heo đặc trưng này.
 

Bước 3:
Trong một chảo đã được đun nóng cùng dầu ăn, cho tỏi vào xào thơm.
 

Sau đó nhanh tay đổ dạ dày vào.
 

Bước 4:
Thêm hỗn hợp sốt vào, đảo đều. Sau đó thêm cần tây, đảo khoảng 2 phút thì nêm nếm gia vị vừa miệng rồi cho ra đĩa và thưởng thức!
 

 
Món dạ dày heo xào cay ngọt thế này rất hấp dẫn. Thưởng thức với cơm nóng hổi thì ngon tuyệt !
 

Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngon hấp dẫn của dạ dày cùng với sự kết hợp hài hòa của các loại gia vị rất hấp dẫn nhé. Bạn có thể chế biến để mọi người cùng thưởng thức, hương vị giòn ngon đặc biệt của món ăn chắc chắn sẽ mang lại cho cả gia đình bạn những cảm nhận hết sức đặc biệt đấy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét