Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Món Canh Bí Đao Nhồi Thịt

Bí đao là loại thực phẩm có vị ngọt, tính mát, rất phù hợp để các bạn sử dụng chế biến thành những món ăn giải nhiệt, xua tan mệt mỏi của mùa hè nắng nóng phải không nào. Từ thực phẩm này bạn có thể làm nên được rất nhiều món ăn với cách thức chế biến khác nhau. Nhằm góp phần làm phong phú thêm thực đơn các món ăn được chế biến từ nguyên liệu bổ dưỡng này. Những lúc mệt mệt, chỉ cần có tô canh bí nhồi thịt nóng hổi để mà xì xụp thì mọi mệt mỏi dường như đều tan biến hết, thấy dễ chịu hơn hẳn. Canh bí là món ăn quen thuộc dân giã đối với mọi gia đình Việt, canh bí nhồi thịt tuy hơi cầu kỳ trong cách làm nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Nước dùng ngọt, miếng bí mềm kèm với  thịt ăn nhiều mà không ngán. Ngày thường mà  muốn nấu nhanh thì món này cũng là một sự lựa chọn, vì chỉ cần một món duy nhất cũng đủ chất và đủ ngon miệng rồi. Canh bí đao nhồi thịt là món canh ngon cho gia đình, dễ làm với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, đặc biệt bí đao lại chữa được rất nhiều loại bệnh, không những vậy nó còn rất mát lành, cân bằng vị giác và dinh dưỡng, khiến bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng.  Vào giữa buổi trưa hè nắng nóng, còn gì tuyệt vời hơn khi trên mâm cơm gia đình xuất hiện tô canh bí đao nhồi thịt  ngọt mát. Cơn nóng sẽ biến mất và chỉ còn lại tiếng cười rộn rã trên mâm cơm, chắc chắn mọi người sẽ tấm tắc khen ngon cho xem, thật là tuyệt vời phải không nào. Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo của bạn khi bổ sung món canh này vào thực đơn hàng ngày của gia đình để làm cho bữa cơm của nhà bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn rất nhiều.  Nhưng để nấu được bát canh bí đao nhồi thịt thơm ngon đúng điệu không phải ai cũng biết . Hãy cùng webnauan sẽ hướng dẫn các bạn làm món canh bí đao nhồi thịt đậm đà cho bữa cơm của gia bạn nhé !
 Cách Làm Món Canh Bí Đao Nhồi Thịt
Nguyên liệu chuẩn bị:
- Bí đao: 1 quả cỡ vừa
- Thịt heo: 150g
- Mộc nhĩ: 4 tai
- Hành hoa: 2 nhánh
- Hành khô: 1 củ
- Gia vị: Dầu ăn, bột canh, bột nêm.
 

Các bước thực hiện:

Bước 1:
 Thịt heo thái mỏng, mộc nhĩ ngâm nở cắt bỏ cuống, rửa sạch, thái nhỏ. Cho thịt heo, mộc nhĩ vào âu. Ướp thịt heo với 1 thìa canh nước mắm, 1 ít hành khô băm nhỏ.
 

 
Bước 2:
Cho vào máy xay khô xay nhuyễn.
 

Bước 3:
Bí đao dùng để nấu canh không chọn quả đã già vỏ có phấn trắng vì loại quả này khi nấu canh sẽ không ngọt mà chua chua. Quả bí già thường dùng để làm mứt thì ngon hơn. Các bạn chọn những quả chắc, nặng. có cuống không bị héo. Bí đao có cuống lớn là bí non, có màu sáng và trơn nhẵn. Những quả nhỏ và non, quả thẳng, da xanh đậm, còn lông tơ. Những quả này thường mềm, khi luộc, nấu canh cho nước rất ngọt. Bí đao nạo bỏ vỏ, cắt khúc khoảng 1-1,5 cm. Dùng dao nhọn cắt bỏ phần ruột, rửa lại bí cho sạch.
 

Bước 4:
Dùng 1 chiếc thìa nhỏ, xúc phần thịt đã xay nhồi vào từng miếng bí.
 

Bước 5: 
Đặt nồi lên bếp, phi thơm hành khô với chút dầu ăn, đổ 1 bát nước vừa đủ ăn vào nồi đun sôi. Khi nồi nước sôi, lần lượt thả từng miếng bí nhồi thịt vào, nêm gia vị vừa miệng. Đun đến khi miếng bí vừa chín tới. Thêm ít hành hoa thái nhỏ rồi tắt bếp.
 

Cho canh bí nhồi thịt ra tô.
 

Thật tuyệt vời nếu trong những ngày tiết mát mẻ mà được thưởng thức những món canh bí đao nhồi thịt thơm ngon bổ dưỡng phải không nào. Món canh này rất thích hợp để ăn kèm với cơm nóng hay ăn không như súp cũng khá lạ miệng và hấp dẫn đấy. Vị thanh thanh của nước hòa lẫn với vị ngọt của thịt, tất cả sẽ tạo thành một món ăn tuyệt ngon, thay đổi khẩu vị hằng ngày cho bữa ăn thêm phong phú hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét