Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Làm sao để có thịt vịt sạch và ngon?

Nếu không biết cách chế biến, miếng thịt vịt ăn vào sẽ có mùi hôi lông, thậm chí còn trở nên dai và nhìn không ngon... mắt.

Làm thịt vịt sạch và ngonẢnh: Shutterstock
Vì thế, để có những món ăn ngon từ thịt vịt, khâu đầu tiên cần biết là nhổ lông vịt. Nhiều người nghĩ rằng, giống như làm gà, làm vịt cũng cần phải nhúng vào nước thật sôi mới dễ nhổ lông. Tuy nhiên, theo các bà nội trợ chuyên nghiệp, thực tế nếu nhúng vịt vào nước sôi già, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ.
Do vậy, khi làm vịt chỉ cần nhúng vịt vào nước nóng vừa phải (khoảng 40ºC) là chuẩn. Ngoài ra, để việc nhổ lông nhanh hơn và dễ dàng hơn, trước khi đem vịt nhúng vào nước nóng, tưới lên mình vịt một ít giấm hoặc rượu trắng chừng 10 phút, vịt sẽ dễ làm lông hơn.
Sau khi nhổ lông xong, thịt vịt thường rất dễ bị đen nếu không bảo quản tốt. Cho nên, vừa nhổ sạch lông xong, cho cả con vịt vào chậu nước lọc ngâm khoảng 20 phút sẽ giúp thịt vịt trắng, và sau đó khi chế biến món ăn cũng hấp dẫn hơn.
Sau nhổ lông là đến công đoạn luộc. Để thịt vịt luộc lên không quá dai, trước khi bắc lên bếp, cần ngâm vịt vào nồi nước lạnh pha chút giấm. Ngâm khoảng 1 tiếng, sau đó đem luộc và nhớ lưu ý vặn nhỏ lửa, như vậy thịt vịt sẽ mau mềm và ngon hơn nhiều.
Nếu chẳng may mua phải con vịt già, đừng quá lo lắng. Khi luộc, chỉ cần cho thêm vào nồi nước một chút tủy heo, thịt sẽ mau nhừ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét