Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Vì sao không nên vừa ăn vừa uống nước?

- Rất nhiều người có thói quen trong bữa ăn luôn để ly nước bên cạnh để vừa ăn, vừa uống nước. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là việc làm cần phải bỏ vì nó có ảnh hưởng không tốt tới quá trình tiêu hóa, tạo cơ hội cho tích tụ mỡ trong cơ thể tăng cao.   
Nếu muốn hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, bạn nên bỏ thói quen vừa ăn vừa uống ngay lập tức. Cho dù là bất cứ loại nước nào được uống trong khi ăn cũng đều làm cho kích thước dạ dày tăng lên, việc tiêu hóa đồ ăn sẽ bị gián đoạn, chậm lại. Từ đây, hàm lượng insulin bị dao động mạnh, tạo điều kiện cho mỡ tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Cạnh đó còn làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng.

 Vừa ăn vừa uống nước rất có hại cho hệ tiêu hóa. Hình minh họa.
Ngoài ra, việc vừa ăn vừa uống cũng khiến cho thức ăn chưa được nhai kỹ cùng với nước trôi xuống dạ dày. Tương tự như vậy là nhiều người có thói quen ăn cơm chan nhiều nước canh, thức ăn không được nghiền nát khi xuống dạ dày với một lượng nước nhiều như vậy sẽ khiến dạ dày thêm gánh nặng do phải làm việc khó nhọc hơn. Kéo dài như vậy sẽ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày.
Bởi vậy, trong bữa ăn, nếu cảm thấy khó nuốt, bạn chỉ nên uống một ngụm nước nhỏ. Nước (nước lọc hay trà hoặc nước ép trái cây, sô đa) chỉ nên uống nhiều sau khi ăn chừng một giờ để dạ dày có đủ thời gian làm nhiệm vụ tiêu hóa tương đối lượng thức ăn mà cơ thể đã nạp vào. Với canh, bạn cũng không nên chan ăn cùng cơm, mà nên ăn trước khi ăn cơm. Đây cũng là cách để nhiều người giảm cân khá tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét