Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Thiếu niên cần ngủ đủ để học tốt

- Theo một nghiên cứu năm 2013 của công ty xuất bản Taylor and Francis (Anh) có trụ sở ở Mỹ công bố gần đây trên tạp chí Learning, Media and Technology (Mỹ), vì đặc trưng đồng hồ sinh học của lứa tuổi dậy thì, phần lớn thiếu niên không được ngủ đủ.

Theo đồng hồ sinh học của lứa tuổi này, phần lớn thiếu niên cảm thấy rất khó đi vào giấc ngủ trước 11 giờ đêm. Thế nhưng các em lại phải dậy sớm để kịp ngày học mới ở trường. Vì thiếu ngủ, các em sẽ có biểu hiện cáu kỉnh, uể oải, lười nhác, hậu quả không những chất lượng học tập mà cả tâm trạng các em trong ngày sẽ kém, chưa kể trẻ sẽ có nhiều vấn đề về sức khỏe.
Các nhà nghiên cứu hy vọng ngành giáo dục sẽ lưu ý điều này và điều chỉnh giờ bắt đầu ngày học mới muộn hơn để giải quyết tình trạng thiếu ngủ ở tuổi thiếu niên.
Quỹ Giấc ngủ quốc gia Mỹ đang vận động để ngành giáo dục Mỹ thay đổi theo hướng các nhà nghiên cứu đề nghị. Nghiên cứu này đã dẫn đến sự ra đời chiến dịch “Bắt đầu ngày học ở trường muộn hơn” ở Mỹ.
Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Arne Duncan cũng từng đưa ra ý tưởng dời giờ bắt đầu ngày học mới muộn hơn để học sinh được ngủ nhiều hơn nhằm cải thiện sức học và sức khỏe. Bước đầu, Học viện Không quân Mỹ đã điều chỉnh giờ bắt đầu ngày học mới muộn hơn và kết quả là học viên học tập tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét