Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Mẹo đơn giản làm môi hết thâm

- Muốn có đôi môi hồng tươi xinh đẹp, hầu hết chị em sử dụng các loại son. Tuy nhiên, son chỉ mang lại kết quả tạm thời, có khi nếu chọn son không đảm bảo chất lượng, lượng chì có trong son cũng khiến môi bị thâm. 
Nguyên nhân chính dẫn tới đôi môi bị thâm, kém tươi tắn chính là thiếu nước, mất nước. Để có đôi môi hồng mọng, gợi cảm một cách tự nhiên, chị em hãy tham khảo những mẹo hết sức đơn giản dưới đây.
Nước ép rau mùi

 Rau mùi vừa là thực phẩm, vừa là thảo dược chữa nhiều bệnh thông thường. Hình minh họa.
Rau mùi vừa là một loại rau gia vị, vừa là thảo dược chữa được khá nhiều bệnh thông thường trong đó có trị chứng thâm môi. Để có màu môi tươi sáng hơn, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy giã nhỏ một vài cây rau mùi (cả lá, rễ và thân) với một vài hột muối. Sau đó vắt lấy nước cốt bôi lên môi và để qua đêm. Làm đều đặn như vậy chừng một tháng bạn sẽ thấy đôi môi mềm và hồng hào hơn rất nhiều.
Quả lựu
Là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp môi hồng hào và mềm mại, khắc phục môi thâm tốt nhất. Trong trái lựu cũng có chứa rất nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng làn da mỏng manh như da môi.

Trái lựu là một trong những giải pháp trị môi thâm hiệu quả. Hình minh họa. 
Chọn lựu chín, sạch, lấy hạt để riêng. Sau đó nghiền nát hạt lựu (không nên xay bằng máy mà nên nghiền thủ công bằng tay), tiếp đó lọc qua một lần vải để lấy nước cốt thoa lên môi ngày 1-2 lần. Nếu siêng hơn, bạn có thể trộn nước cốt lựu với nước cốt ép từ cà rốt và củ cải đường. Làm đến khi có được làn môi như ý (thường là một tháng).
Mật ong

 Kiên trì thoa mật ong lên môi mõi tối, bạn sẽ có làn môi hồng hào, mịn màng. Hình minh họa.
Cách này cũng rất đơn giản, chỉ cần lấy một lượng mật ong vừa đủ thoa đều lên môi vào buổi tối (nếu được bạn có thể để qua đêm). Khi thoa mật ong, bạn thoa nhè nhẹ, đều và tiện thể mát xa môi luôn. Kiên trì như vậy môi sẽ được dưỡng ẩm, lại được tẩy da chết thường xuyên, rất tươi sáng. Cách này bạn có thể làm lâu dài mà không gây hại gì.
Nước cốt chanh

Chanh có tác dụng tẩy da chết, cải thiện màu sắc đôi môi. Hình minh họa. 
Trong chanh có axit, thường được sử dụng để làm sáng những đốm, chấm mụn sẫm màu trên bề mặt da. Thoa nước cốt chanh lên môi cũng có tác dụng tẩy da chết, cải thiện màu sắc cho đôi môi. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước cốt chanh với mật ong, nước cốt chanh với một chút đường hoặc vài giọt glycerin cũng là hỗn hợp mang lại hiệu quả tuyệt vời. Nên sử dụng tuần 2-3 lần.
Dưa leo
Nước ép từ trái dưa leo không những làm nhuận hồng, giữ ẩm da mặt mà nó còn có tác dụng tương tự với màu da môi trong cải thiện, hình thành sắc tố giúp đôi môi hồng tươi. Để phát huy tác dụng nhiều hơn, bạn hãy trộn nước ép dưa leo với chút ít đường trắng hoặc glycerin, có thể là sữa chua nữa để đạt được kết quả như ý.

 Dưa leo giúp hình thành sắc tố giúp môi luôn hồng tươi. Hình minh họa.
Ngoài ra, để phòng tránh chứng thâm môi, bạn không nên để ánh nắng mặt trời sau 9 giờ sáng chiếu trực tiếp lên môi. Chịu khó dùng son dưỡng ẩm, mát xa, tẩy da chết, đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho môi theo những cách trên mỗi ngày. Khi dùng son môi, nên chọn những thương hiệu uy tín bởi nếu trong son có nhiều chì, sẽ khiến đôi môi bạn sớm sậm màu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét