Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Sau đây là 5 lý do tại sao bạn nên ngủ trưa một giấc ngắn mỗi ngày.


1. Một giấc ngủ trưa ngắn khôi phục sự tỉnh táo. National Sleep Foundation khuyến cáo một giấc ngủ trưa ngắn từ 20 – 30 phút giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái mà không để lại cho bạn cảm giác chệnh choạng hay ảnh hưởng đến giấc ngủ đêm.
2. Giấc ngủ trưa ngắn ngăn bạn kiệt sức, giống như khởi động lại hệ thống. Nó làm giảm căng thẳng và giúp cho bạn có một khởi đầu mới.
3. Giấc ngủ trưa ngắn làm “tăng cảm giác”. Theo tiến sĩ Sandra C.Mednick, tác giả của Take a nap, change your life, ngủ trưa có thể khôi phục sự nhạy cảm của thị giác, thính giác và vị giác. Ngủ trưa cũng giúp cải thiện sự sáng tạo của bạn bằng cách thư giãn tâm trí và giúp sự lôgic được khởi động lại.
4. Một giấc ngủ trưa ngắn làm giảm nguy cơ bệnh tim. Bạn có biết những người có một giấc ngủ trưa ngắn ít nhất 3 lần/tuần giảm 37% nguy cơ chết vì bệnh tim. Và nếu bạn có một giấc ngủ trưa mỗi ngày sẽ giảm 64% nguy cơ chết vì bệnh tim, đó là sự thật. Theo một nghiên cứu được công bố trên Archives of Internal Medicine năm 2007, trưởng nhóm nghiên cứu của trường Y Tế công cộng Harvard ở Boston nói: “Có một giấc ngủ trưa ngắn mỗi ngày có thể có được một vũ khí quan trọng trong cuộc chiến chống lại bệnh động mạch vành”.
5. Một giấc ngủ trưa ngắn giúp bạn làm việc có hiệu quả hơn. Một nghiên cứu của trường Đại học Harvard năm 2002 cho thấy một giấc ngủ trưa ngắn 20 - 30 phút giúp tăng hiệu suất của người làm việc.
Hãy tập cho mình thói quen ngủ trưa 20-30 phút mỗi ngày để có sức khỏe tốt và làm việc hiệu quả hơn nhé bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét