Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Những món cần kiêng để tránh sẹo

Thịt gà là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, hầu như ai cũng thích. Tuy nhiên, nó lại không thân thiện chút nào với những vết thương đang lên da non, chuẩn bị lành miệng. Để tránh không bị ngứa, nổi sẹo lồi, bạn nên kiêng kỵ tuyệt đối món thịt gà trong thời gian này.

Tiếp đến là món thịt bò, tuy có nhiều protein và các vitamin cần thiết cho cơ thể, nhưng trong thời gian vết thương của bạn chuẩn bị lành miệng, bạn không nên ăn thịt bò và các thực phẩm liên quan đến thịt bò nếu không muốn vết sẹo của mình bị thâm, sẫm màu, rất thiếu thẩm mỹ. 

Đây là thủ phạm gây sẹo lồi dễ nhận diện nhất từ xưa tới nay. Với tác dụng thanh nhiệt, sinh da thịt, rau muống rất dễ làm vết thương biến dạng thành sẹo lồi do nó làm đầy vết thương một cách quá tích cực. Bởi vậy, trước khi định sử dụng cái gì bạn cũng nên "đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng".

Tùy theo cơ địa mỗi người, nhưng kinh nghiệm dân gian truyền lại nếu đang có vết thương (dù chỉ nhỏ như nặn mụn hay lớn như vết mổ), bạn cũng nên kiêng hải sản trong một thời gian đến khi vết thương lành. Ăn hải sản trong thời gian này bạn dễ bị ngứa lắm đấy. 

Đây là lời khuyên dành cho những người ăn thịt chó. Thịt chó nhiều đạm, nhưng tính nóng, nó sẽ khiến vết thương của bạn ngứa ngáy, lâu lành. Và đến khi lành thì tại chỗ trước kia bị thương sẽ có một vết sẹo lồi, thâm. 

Nếu không muốn sau khi bị thương, trên da bạn có một "miếng vá" sáng màu hẳn hơn so với vùng da xung quanh, bạn hãy kiêng món trứng, nhất là thời gian da bắt đầu lên da non. 


Gạo nếp dễ gây sưng, mưng mủ vết thương, bất kể vết thương lớn hay nhỏ. Đã vậy, khi bị mưng mủ, vết thương sẽ lâu lành, khi lành còn để lại sẹo xấu, sẹo lồi trên bề mặt da. Lời khuyên: Hãy tránh xa món từ gạo nếp khi có vết thương.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét