Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Rau rừng Tây Ninh


Rau rừng Tây Ninh

Miền đất Tây Ninh với điều kiện khí hậu nắng nóng khá khắc nghiệt, được biết đến với câu nói ”Tây Ninh nắng cháy da người”. Chính điều kiện khí hậu như vậy lại giúp cho đất Tây Ninh hiện diện các loại cây rau rừng, rau sông rất riêng – là 1 nguyên liệu góp phần làm nên tên tuổi và sự nổi tiếng của món Bánh Tráng Phơi Sương Trảng Bàng Cuốn Thịt Luộc.

Rau rừng Tây Ninh rất đa dạng và phong phú về chủng loại, hương và vị. Rau rừng cuốn với bánh tráng có đủ các vị: đắng, chát, ngọt, chua, béo, thơm. Đó là rau diếp cá, tía tô, húng quế, húng lủi, cần nước, lá cóc, lá xoài, sao nhái, đót bí bái, lá săng máo, đọt lá bứa, lá trâm ổi, lá bời lời sông, lá lăng, lá lộc vừng, lá mặt trăng, đọt lá săng dẻ, lá đinh lăng, quế vị, ngò tàu, đọt lá chùm mồi, đọt lá trâm… Rau giúp cho món cuốn có đầy đủ hượng vị riêng, nhiều loại có tác dụng tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa, … và giúp cho người ăn không có cảm giác ngán.

Các loại rau rừng kể trên không phải lúc nào cũng có, mà chúng chỉ có tùy theo từng mùa khác nhau, tập trung nhiều vào đầu mùa mưa. Rau rừng mọc dại theo bờ sông, suối, rừng hoang sẽ được người dân Tây Ninh đi thu hoạch rồi chuyển vào giao cho các quán ăn tại Tây Ninh.

Nhận thấy nhu cầu tiêu thụ rau rừng của các Nhà Hàng, Quán Ăn trên toàn quốc dùng kèm với món Bánh Tráng Trảng Bàng, và các món cuốn ngon khác như: cá chiên xù cuốn bánh tráng, Cá lóc nướng cuốn bánh tráng, Cá Kèo xối mỡ cuốn bánh tráng, bắp bò hấp cuốn bánh tráng.

Chúng tôi đại diện đứng ra làm đầu mối thu mua rau rừng tại địa phương và tiến hàng phân phối, cung cấp rau rừng đúng nguồn gốc Tây Ninh cho các Nhà Hàng, Quán Ăn Ẩm Thực, hay cho các cá nhân có nhu cầu mua lẻ.

Rau rừng của do chúng tôi cung cấp được ”mua tận gốc – bán tận ngọn” nên luôn có giá vừa phải, và cạnh tranh cao so với các nguồn khác.

Các anh/chị hiện đang là chủ của các Nhà hàng ẩm thực, Quán ăn ngon các miền, … muốn tạo cho món ăn của mình một sự đặc biệt, rất riêng và mang đậm chất dân dã, truyền thống trong các Món Cuốn của Nhà hàng. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và ưu đãi đặc biệt.

Chúng tôi rất vui lòng và sẵn sàng làm nhà cung cấp loại rau rừng tươi ngon nhất, đúng nguồn gốc Tây Ninh cho quý Nhà hàng, góp phần làm tăng giá trị và đẳng cấp trong từng món ăn của Nhà hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét