Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

MEN HIỆU ĐẦU BẾP, MEN ĐỎ HAY MEN NÂU?

Trong các món bánh mỳ, bánh pizza, bánh bao…chắc hẳn các chị em sẽ phải sử dụng đến men nở thay cho bột nở, tuy nhiên việc dùng các loại men nở thường khó hơn nhiều do chúng là thể men sống, không thực hiện hoặc thao tác cẩn thận dẫn đến chết men, bánh không nở.
Có rất nhiều các loại men và hãng men khác nhau cho các món bánh này, nhưng dòng men Saf – Instant của Pháp (hay còn gọi là men hiệu đầu bếp) được công nhận là nhãn hiệu men hàng đầu thế giới về thị trường men sử dụng liền.


Trong đó men Saf Instant lại được chia làm 2 dòng đó là men đầu bếp đỏ và men đầu bếp nâu (vàng) và điều này các chị em làm bánh tại Việt Nam không phải ai cũng biết và rất nhiều các chị em băn khoăn là dùng men nào cho loại bánh nào là phù hợp. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu về nguyên liệu làm bánh này nhé.
Có hai loại men: Những người thợ làm bánh lựa chọn một trong hai loại tùy theo điều kiện sử dụng (bổ sung lượng đường, chất béo, chất tạo màu hay chất bảo quản v.v…) cũng như chọn quy trình sản xuất (nhiệt độ, thời gian nướng bánh v.v…) cho từng công thức và từng loại bánh.
Saf-Instant® đỏ/ Đầu Bếp Lạt
Dành cho các loại bột bánh mì lạt (từ 0-10% đường tùy theo tỷ lệ trọng lượng bột), đế bánh pizza.

Saf-Instant® vàng/ Đầu Bếp Ngọt
Dành cho các loại bột bánh mì ngọt (có hàm lượng đường vượt quá 5% tổng trọng lượng bột), bánh bao….

Đó là vài món bánh phổ biến dùng đến 2 loại men Saf Instant.
Lợi ích
Công dụng nổi bật của công đoạn lên men và tốc độ sử dụng của nó là lợi ích chủ yếu của loại men khô Saf-Instant  này.
Độ ổn định. Sản phẩm này thích hợp cho các ứng dụng làm bánh mì. Nó thậm chí cũng thích hợp trong cả những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất.
Cách sử dụng
Saf-Instant có thể được sử dụng từ 0.5 đến 2% của trọng lượng bột, tùy thuộc vào quy trình và ứng dụng khác nhau và tùy từng công thức bánh các bạn học theo.

Bảo quản
Với thời hạn sử dụng 2 năm, Saf-Instant vẫn giữ được công dụng và đặc điểm sử dụng cho đến khi hết hạn sử dụng trên gói. Nên sử dụng trong vòng 48 giờ sau khi mở bao bì.

Men Saf-Instant phù hợp cho tất cả quy trình làm bánh. Men Saf-Instant sử dụng rất đơn giản, nó không cần bổ sung nước giống như men khô hoạt tính, mà còn cho khả năng lên men từ 30 đến 40 phần trăm cao hơn so với những loại men sau này. Nó có thể được đổ trực tiếp vào trong máy trộn ngay từ lúc bắt đầu trộn hay rắc lên trên bột khi bắt đầu trộn.

Lưu ý: Nên ngâm men khô bánh mỳ đầu bếp này với nước ấm khoảng 40 độ trước khi làm để men được nở tốt nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét