Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Bia nhiều lợi ích tuyệt vời hơn chúng ta nghĩ

(SKGĐ) Nhiều nghiên cứu cho thấy bia có thể giúp chống lại bệnh Alzheimer, hỗ trợ giảm cân và thậm chí giúp cân bằng hormone. Bia thực sự tốt cho cả đàn ông và phụ nữ.
2:52 PM | 17/10/2016 - Dinh dưỡng
(SKGĐ) Nhiều nghiên cứu cho thấy bia có thể giúp chống lại bệnh Alzheimer, hỗ trợ giảm cân và thậm chí giúp cân bằng hormone. Bia thực sự tốt cho cả đàn ông và phụ nữ.
Bia - nhiều công dụng làm đẹp bất ngờ
Uống bia tốt cho phụ nữ trung niên
Uống rượu bia đỏ mặt: Coi chừng ung thư
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống rượu, bia trước khi ngủ?
Rượu, bia và nguy cơ ung thư vú
Bia, rượu ảnh hưởng tới thận như thế nào?
Lợi đủ đường khi uống bia đúng cách
Bật mí tính cách đàn ông qua 1 cốc bia
5 lý do không nên xài bia cỏ
Uống bia giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Theo trang Dailymail, khác với rượu, bia ngày càng được ca ngợi bởi những lợi ích cho sức khỏe:
Bia chứa rất nhiều vitamin
"Nếu bạn phân tích bia bạn sẽ ngạc nhiên trước bao nhiêu siêu chất dinh dưỡng có trong đó”, TS. Stephan Domenig, giám đốc y tế của Trung tâm sức khỏe khởi nguồn F.X. Mayr  ở Áo cho biết. Bia giàu canxi và rất có lợi cho xương.
Một nghiên cứu của Đại học Tufts tại Mỹ trong năm 2009 cho thấy, tiêu thụ bia vừa phải có thể bảo vệ mật độ xương.
Chọn bia chưa tiệt trùng đem lại các lợi ích sức khỏe lớn nhất. Thanh trùng, hoặc sưởi ấm để kéo dài thời gian sử dụng đã làm giảm một số giá trị dinh dưỡng của bia - Georgina Young, nhà sản xuất bia hàng đầu tại Fuller nói.
Uống bia giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Mặc dù rất nhiều vitamin, song trong bia thực sự rất ít đường- yếu tố liên quan đến bệnh tiểu đường và béo phì.
Trong khi đó 1 lon Coca có 7 muỗng đường, một ly nước cam có 6 muỗng đường, nửa lít bia chứa chỉ hơn 1 muỗng đường. Theo TS. Kathryn O'Sullivan, người năm ngoái đã tiến hành đánh giá khoa học về bia so với nước ngọt, thì bia cung cấp lượng đường ít hơn trong máu. Bia cũng tương đối an toàn khi khoảng 93% thành phần bia là nước.
Trong thực tế, tiêu thụ bia vừa phải thậm chí có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu năm 2010 trên hơn 38.000 người ở Mỹ cho thấy, khi những người đàn ông hiếm khi uống bia tăng lượng tiêu thụ của họ lên 1 hoặc 2 ly một ngày, sau 4 năm, nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2 đã giảm 25%.
Bia có thể ngăn chặn bệnh Alzheimer
Nghiên cứu cho thấy bia có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Đây là căn bệnh ảnh hưởng tới gần 500.000 người ở Anh nhưng silicon trong bia có thể bù đắp thiệt hại.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thực phẩm và Hóa chất độc năm 2008 cho thấy, silicon đã có thể làm giảm sự hấp thu nhôm trong đường tiêu hóa và làm chậm sự tích tụ của các kim loại trong các mô cơ thể và não. Nhưng hãy cẩn thận nếu uống quá nhiều: một nghiên cứu Đại học London (Anh) đã cảnh báo rằng những người đàn ông uống hơn hai lon một ngày có thể bị mất trí nhớ.
Bia giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch
Một nghiên cứu năm 2013 tại Đại học Harokopio ở Athens (Hy Lạp) cho biết, bia làm tăng tính linh hoạt của động mạch. Các nhà khoa học đã đo sức khỏe tim mạch của những người đàn ông dưới 35 tuổi không hút thuốc, 2 giờ sau khi uống 400ml bia và so sánh với uống vodka hay rượu bia miễn phí. Trong khi cả ba đồ uống đều có một số tác dụng có lợi trên độ cứng của động mạch, bia vẫn có lợi ích lớn nhất.
Tuy nhiên, đó không phải là một lời khuyên để chè chén say sưa bởi các nhà khoa học cũng cảnh báo một lượng lớn rượu bia có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tim mạch.
Uống bia giúp đẹp da
Uống bia cũng có được lợi ích cho làn da. Làm từ lúa mạch, bia rất giàu axit ferulic, một chất chống ôxy hóa mạnh để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này cũng được tìm thấy trong cà chua, ngô ngọt và cám gạo, nhưng nghiên cứu của Bệnh viện Guy ở London (Anh) vào năm 2000 cho thấy bia có chứa một dạng dễ hấp thu hơn.

Bia cũng có thể làm cho mái tóc trở nên bóng hơn, củng cố mọc tóc và chăm sóc tóc từ bên trong.
Uống bia làm tăng ham muốn
Nghiên cứu cho thấy phytoestrogen từ hoa bia - hợp chất giống như estrogen được tìm thấy trong thức ăn thực vật - có thể giúp giảm nóng bừng, ham muốn tình dục thấp và các triệu chứng khác liên quan đến thời kỳ mãn kinh.
Bia có thể giúp kích thích tố cân bằng trong trường hợp hội chứng buồng trứng đa nang, viêm màng dạ con và tiền mãn kinh, theo Vicki Edgson. Cô cho rằng chỉ cần uống 0,5 lít/lần hoặc 2 lần một /tuần là có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét