Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Ăn gì để thận khỏe mạnh?

- Chỉ cần tăng vitamin, các dưỡng chất cần thiết và bổ sung chất kháng viêm có sẵn trong thực phẩm, bạn sẽ không lo về bệnh thận. 
Tỏi được coi như một loại kháng sinh loại nhẹ chứa chất kháng viêm giúp bảo vệ thận.

Tất cả các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ có nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin K rất tốt cho thận.

Lòng trắng trứng chứa nhiều vitamin thiết yếu và khoáng chất, cung cấp protein cao, kali và phốt pho thấp giúp thận hoạt động tốt.

Hành chứa chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp chống ung thư, bệnh tim và thúc đẩy hoạt động tim mạch. Hành khi ăn sống có tác dụng như một chất chống viêm.

Các loại quả mọng, đặc biệt quả việt quất chứa chất chống oxy hóa, cranberries giúp giảm nhiễm trùng đường tiết niệu, nguy cơ bệnh tim và một số loại ung thư.

Táo cũng chứa các hợp chất chống viêm cùng hàm lượng kali thấp giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm cholesterol và ung thư.

Sử dụng dầu ôliu thường xuyên giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư và bệnh thận. Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do và giúp giảm viêm động mạch.

Cá cá hồi, cá trích, cá mòi chứa hàm lượng protein cao chất lượng và axit béo omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao, cholesterol và giảm nguy cơ phát triển bệnh thận mãn tính.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét