Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Tuyệt chiêu cho món vịt kho củ cải cực ngon



- Vị ngọt của củ cải hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của gừng và vịt sẽ tạo nên món cơm vịt kho củ cải thật ngon. Cùng học cách làm món ăn đặc biệt này nhé!Tuyệt chiêu cho món vịt kho củ cải cực ngon
Nguyên liệu cho món cơm vịt ngon:
- Thịt vịt: 500g
- Gừng: 30g
- Củ cải muối:200g
- Cà rốt: 50g
- Ớt cay: 2 trái
- Hành lá:10g
- Mùi tàu, tỏi băm
- Đường, dầu điều
- Bột ngọt, hạt nêm
Cách làm món cơm vịt kho củ cải
  • 1
    Chia gừng thành 2 phần nhỏ. 1 phần băm nhuyễn vắt lấy nước, 1 phần thái sợi thật nhỏ. Vịt rửa sạch, xắt miềng nhỏ, tẩm ướp với gừng, hạt nêm, bột ngọt, đường, nước gừng.
    cách-nau-com-vit-kho-cu-cai-cuc-ngon-1
  • 2
    Thải nhỏ củ cải trắng theo miếng vừa ăn, ngâm trong nước lạnh khoảng 15- 20 phút, sau đó xả thật sạch, để rảo. Cà rốt xắt miếng, hành lá, mùi tàu thái nhỏ.
    cách-nau-com-vit-kho-cu-cai-cuc-ngon-2
    cách-nau-com-vit-kho-cu-cai-cuc-ngon-3
  • 3
    Phi thơm gừng vởi tỏi băm sẵn, thêm một chút dầu điều, sau đó bỏ vịt vào xào cho săn thịt. Thêm một chút nước cho ngập vịt, rồi đung sôi. Tiếp tục cho cà rốt, củ cải, ớt vào kho đến khi vịt chín. Sau khi vịt chín mềm, tắt bếp, cho thêm hành lá mùi tàu đã thái nhỏ. Ăn cùng với cơm trắng sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của vịt, cay cay giòn giòn của củ cải.
    cách-nau-com-vit-kho-cu-cai-cuc-ngon-3
- See more at: http://nauan.alotin.vn/chi-tiet/mon-kho/tuyet-chieu-cho-mon-vit-kho-cu-cai-cuc-ngon-4473.html#sthash.MDU3FXFo.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét