Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Ăn thịt chim có tốt không?

Ăn thịt chim có tốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết chi tiết dưới đây.
Thịt chim là món ăn yêu thích của nhiều người và nó cũng rất tốt cho sức khỏe. Có nhiều món ăn ngon có thể chế biến từ thịt chim như chim quay, chim hầm thuốc bắc, chim nướng....Những loài chim hay được sử dụng để chế biến món ăn là chim cút, chim bồ câu, chim sẻ.

Công dụng chữa bệnh của thịt chim bồ câu

Thịt chim bồ câu có nguồn dinh dưỡng phong phú, thơm, vị ngọt, là loại thực phẩm tốt cho người già, trẻ em, người bệnh và sản phụ. Bạn có thể xào chín thịt hoặc nấu canh chim bồ câu để làm món ăn chữa bệnh.
Ăn thịt chim có tốt không?
Ăn thịt chim có tốt không?
Thịt chim bồ câu có tác dụng bổ can thận, kiện tì vị, ích khí huyết, khử phong giải độc. Dùng cho trường hợp gầy yếu hư nhược, tiêu khát, hay quên, mất ngủ, thần kinh suy nhược, dinh dưỡng không tốt, phụ nữ huyết hư tắc kinh, bị lở loét nấm ngoài da ác tính...

Công dụng chữa bệnh của thịt chim cút

Chim cút là một loại gia cầm có tác dụng rất tốt và cũng được xem như một loại nhân sâm. Thịt chim cút có nhiều dinh dưỡng và ít béo hơn các loại gia cầm khác. Ăn thịt chim cút giúp cơ thể khỏe mạnh, xương cốt chắc, mát gan mát phổi... Bạn có thể thay đổi nhiều cách chế biến với thịt chim cút như: quay, rán, hầm, tần, dim, nướng ướp lá chanh.
Công dụng chữa bệnh của thịt chim sẻ
Trong y học cổ truyền, thịt chim sẻ có vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bồi tinh túy, mạnh dương, bổ thận, ích khí... Tất cả những người mắc chứng bệnh dương hư khí tổn đều có thể ăn chim sẻ để ấm bổ. Những người âm hư hỏa vượng, dương cường dễ cương lên thì không nên ăn.
Những người dương suy, tinh thần mệt mỏi, hay quên, chóng mặt có thể lấy 2 con chim sẻ, 15g thiên ma, cho nước vào đun chín rồi ăn.
Dương khí hư tổn có thể dùng 3 con chim sẻ, 150g gạo tẻ, 3 nhánh hành củ nấu thành cháo ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét