Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

Cary Bò


Bò nấu cary mình k hảo cho lắm vì có dừa và sữa, ăn lúc nào cũng béo ngậy, but chàng yêu cầu thì mình làm thôi. Món này mình làm theo hướng dẫn của cô Cẩm Vân lúc đầu mình cứ nghĩ là nấu như gà nấu cary thôi but thật ra thì k phải như vậy ngoài các gia vị thông thường như tỏi, củ hành còn có thêm gừng, củ riềng và dĩ nhiên là k thể thiếu cary. Nấu xong món này chỉ ăn được 1 dĩa nhỏ để test thử mà quả thật gừng và củ riềng rất hợp với món này.


Nguyên liệu:
500g Rindergulasch or thịt bắp bò
2 củ khoai lang
1 củ khoai môn cao (bên này chợ Tây k có mình thay bằng khoai tây)
1 củ hành tây
700ml sữa
200ml nước cốt dừa (or có thể dùng nước cốt dừa nhiều hơn nếu thích béo ngậy)
Gia vị: tỏi (khoảng 2-3 tép nhỏ), hành tím, gừng, riềng, sả bào, sả cây (3 cây), bột cary và pasta cary (mình dùng bột cary hiệu Bà Tám gói 50g mua từ VN đem sang nên rất ngon)
Cách làm:
- Thịt bắp bò thái khối vừa ăn dùng Rindergulasch thì khỏi cần phải thái
- Khoai lang + khoai tây (or khoai môn cao ) cũng thái khối lớn lrồi đem chiên sơ.
- Tỏi+hành tím+gừng +củ riềng +sả bào (củ riềng nhà mình thường cắt thành những phần nhỏ gói lại rồi bỏ tủ đông nên lấy ra bằm rất dễ) bằm nhỏ trộn.
- Ướp thịt: cho vào thịt 1 muỗng canh nước mắm+ 1/2 muỗng cafe muối+tí đường +hạt nêm + 1/2 hỗn hợp tỏi, hành tím, gừng, riềng, sả, đã bằm ở trên+1/3 bịch bột cary để vào tủ lạnh ướp khoảng 3h hoặc qua đêm.
- Sả cây đập dập
- Củ hành tây thái hỉnh múi cam.
- Cho tí dầu vào nồi xào phần tỏi, hành, sả, riềng, gừng còn lại cho thơm, cho tiếp phần cary còn lại vào xào, cho 1/2 nước cốt dừa vào xào với lửa nhỏ khoảng 5 phút thì cho thịt bò vào xào với lửa lớn đến khi miếng thịt bò săn lại thì cho 1/3 lượng sữa tươi or khoảng sâm sấp mặt thịt là được để nồi thịt bò sôi thì vặn nhỏ lửa lại hầm khoảng 45 phút trong khi hầm nhớ châm thêm lượng nước cốt dừa và sữa còn lại, thịt bò gần chín mềm thì cho 2 loại khoai vào hầm thêm khoảng 5 đến 8 phút nữa nêm nếm lại cho vừa ăn (chỉ nêm muối or tí đường or hạt nêm k nêm nước mắm) trước khi tắt lửa thì cho 1 đến 2 muỗng cafe cary pasta + hành tây vô trộn đều.
- Món này ăn với bánh mì or bún rất ngon cả nhà ạh (nếu ăn chung với bún thì lượng sữa nhiều hơn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét