Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Bữa trưa cho chồng: Thịt ba chỉ rang cháy cạnh, ngọn mướp xào tỏi, canh cá rô đồng rau ngót

Cũng như nhiều gia đình khác, sáng nào mình cũng dậy sớm chuẩn bị bữa trưa cho chồng mang đi làm. Mình thường làm một món mặn, món xào và canh. Việc đầu tiên khi vào bếp buổi sáng là mình cắm nồi nước để nấu cơm, sau đó vo gạo. Chờ nước sôi mình ra vườn hái rau. Hôm nay mình làm cho chồng món thịt ba chỉ rang cháy cạnh, ngọn mướp xào tỏi, canh cá rô đồng nấu rau ngót. Vì nhà trồng được rau nên ra vườn một loáng mình đã có đủ các loại rau cần làm.
Nhặt và rửa xong rau thì nước cơm cũng sôi, đổ gạo vào và quay ra thái thịt. Thêm vài thao tác nhỏ khi nấu cơm mình thấy cơm ngon hơn hẳn.



Bữa hôm nay mình làm như sau:
- Thịt ba chỉ thái mỏng vừa ( 0,5 cm)
- Cá rô đồng ½ gói. Mình mua 1 gói làm sẵn trong siêu thị, giá 38.000. Cá không hề còn xương và kèm theo là một gói nước cốt xương cá. Một gói này nấu vừa 4 người ăn, nên mình nấu ½ gói, còn lại sẽ dành cho bữa trưa của 3 mẹ con.
- Ngọn mướp rửa sạch, để ráo. Có thể nhiều người mới chỉ ăn ngọn bí, su su....mà chưa ăn ngọn mướp. Hôm nay mình bổ sung thêm món này và khẳng định là rất ngon, rau giòn, ngọt, đậm đà và thoảng hương vị mướp hương. 
- Rau ngót rửa sạch.
- Hành khô 3 nhánh thái lát
- Tỏi khô 3 nhánh đập dập
- Bột canh, nước mắm, mì chính



Chế biến:
- Đặt nồi nước cốt xương cá lên bếp, bếp còn lại đặt chảo rang thịt, chờ chảo nóng già rồi cho thịt vào đảo cho xém cạnh thì gạn bớt mỡ thừa ra rồi cho mấy lát hành vào phi thơm. Đảo đều thịt, hành, nêm tẹo nước mắm, bột canh cho vừa miệng. Chồng mình thì luôn muốn món này phải mằn mặn một chút nên mình nêm 2 thìa nhỏ nước mắm. Thịt chín trút ra đĩa. Vẫn chảo rang thịt đó, mình phi thơm hành rồi cho thịt cá rô vào xào với chút mắm cho thơm. Bếp bên cạnh nồi canh vừa sôi, thả rau ngót, nêm bột canh, tí nước mắm rồi cho thịt cá rô vào, đợi chín nhắc ra thêm chút mì chính.



- Cuối cùng là xào rau. Phi thơm ½ tỏi cho vàng, thả rau vào đảo nhanh tay trên lửa lớn để rau xanh mà vẫn giữ được độ giòn. Rau gần được cho nốt chỗ tỏi còn lại vào đảo, thêm chút bột canh, mì chính cho vừa miệng.



- Đã xong việc nấu nướng, giờ mình chỉ còn sắp vào hộp thôi. Ngày trước chỉ có cặp lồng 3 ngăn, mình hay né mấy món như canh riêu cá, hến, ngao…vì sợ trưa mới ăn thì canh nguội và tanh. Giờ mình có hộp KOMASU hâm nóng rồi nên món nào cũng chả ngại. Chồng mang đến công ty, cắm điện là bữa nào cũng có cơm nóng, canh nóng. Khổ, nhưng mà chồng cũng hay quên lắm, cứ khoảng 9h sáng là thế nào cũng có tin nhắn: Anh cắm cơm chưa ? :Smiling:



Vậy là mình đã chuẩn bị xong bữa trưa cho chồng mà không mất nhiều thời gian và quan trọng là từ ngày chồng mang cơm đi làm, bữa nào ăn cũng rất ngon miệng và đã tăng lên vài kg ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét